10 năm tù cho đối tượng chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường

Thứ sáu - 11/03/2016 08:23
(Dân trí) - Lợi dụng đêm tối, đối tượng thường “nhắm” vào các chị em phụ nữ có mang theo túi xách, đi vào các đoạn đường vắng, ít người qua lại để ra tay cướp giật.

Ngày 10/3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Viết Linh (23 tuổi, trú tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, từ tháng 6 đến 9/2015, Nguyễn Viết Linh đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản dọc theo Quốc lộ 1A qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ và TP Đông Hà.

Đối tượng Nguyễn Viết Linh bị tuyên phạt trước tòa
Đối tượng Nguyễn Viết Linh bị tuyên phạt trước tòa

Đối tượng mà y “nhắm” đến để ra tay là các chị em phụ nữ đi một mình qua các đoạn đường vắng người. Để thực hiện hành vi trên, Linh thường chọn thời điểm gây án vào chiều tối, ban đêm rồi điều khiển xe máy một mình chạy trên quốc lộ 1A từ nhà vào TP Đông Hà, cách khoảng 40km để tìm đối tượng cướp giật tài sản.

Cáo trạng cũng nêu rõ, trong 10 vụ cướp giật, Linh chiếm đoạt được tài sản trị giá 69 triệu đồng, và gây thương tích cho 3 người.

Một trong số các vụ việc gây bức xúc như, ngày 22/8/2015, Linh áp sát xe của chị Trần Thị Th. Tr. trên tỉnh lộ 574 đoạn qua xã Gio Châu (huyện Gio Linh) giật túi xách khiến chị này hoảng sợ rồi ngã xuống đường.

Mặc dù, khi quay lại thấy nạn nhân bất tỉnh nhưng y vẫn lấy 1 điện thoại và ví tiền rồi bỏ đi. Nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại phiên tòa, Linh khai trước khi đi cướp tài sản thì làm nghề phụ hồ. Do ham chơi, bạn bè rủ rê nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Xét thấy Linh là con trong gia đình có công, có thái độ thành khẩn khai báo nên HĐXX tuyên phạt 10 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”; đồng thời phải bồi thường cho các bị hại số tiền 90 triệu đồng.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây