8x thuê nhà trọ để mua bán ma túy

Chủ nhật - 13/03/2016 11:05
- Để thuận lợi cho việc hút hít và mua bán ma túy, Minh thuê nhà trọ để ở rồi bắt mối với các đối tượng khác tìm nguồn hàng. Sau đó, anh ta cùng với Phát đem số ma túy đó bán lại cho các con nghiện trên địa bàn nhằm kiếm lời thì bị Công an bắt quả tang.

Ngày 11/3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Hoàng Công Minh (SN 1989, trú tại Phường 5, TP. Đông Hà, Quảng Trị) và Nguyễn Phước Tấn Phát (SN 1995, trú tại Triệu Long, Triệu Phong, Quảng Trị) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 23/12/2015, TAND TP. Đông Hà đã tuyên phạt Minh 9 năm tù, Phát 7 năm tù đều về tội danh trên. Cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng nên cả hai đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 12/7/2015, Hoàng Công Minh đến khu vực đường Lê Lợi (Tp. Đông Hà) mua của Lê Văn Chung (trú tại Phường Đông Lương, Đông Hà) 40 viên ma túy hồng phiến với giá 3,6 triệu đồng rồi đem về nhà trọ của mình cất giấu.

Tại đây, Minh bán lại cho Phát 30 viên và nhờ một người bạn đem 6 viên ma túy còn lại đi bán cho một thanh niên không rõ lai lịch địa chỉ đang hẹn ở khu vực gầm cầu vượt đường sắt. Chưa thực hiện được ý đồ thì các đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang và thu giữ 42 viên ma túy có trọng lượng gần 4g.

8x thuê nhà trọ để mua bán ma túy

Minh và Phát tại phiên tòa

Quá trình điều tra, Minh và Phát còn khai nhận trước đó đã mua 100 viên ma túy hồng phiến của một người không rõ lai lịch với giá 8 triệu đồng rồi đưa đi bán lại cho các con nghiện có nhu cầu trên địa bàn.

Tại phiên phúc thẩm lần này, Minh và Phát đều một mực cho rằng mức án tòa tuyên là quá nặng và xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa không xuất hiện tình tiết nào mới nên HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây