Bạn đọc giấu tên tài trợ xây cầu nơi qua sông bằng dây cáp

Thứ bảy - 23/01/2016 11:52
TTO - Một bạn đọc của Tuổi Trẻ Online đề nghị được giấu tên ở TP.HCM đã tài trợ số tiền hơn 30 triệu đồng để làm một cây cầu tạm bằng bê tông...
Vị trí xây dựng cầu nằm ngay tại điểm đặt hai sợi dây cáp cũ.
Vị trí xây dựng cầu nằm ngay tại điểm đặt hai sợi dây cáp cũ.

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài “Chông chênh qua sông bằng... hai sợi dây cáp”, một bạn đọc của Báo Tuổi Trẻ đề nghị được giấu tên ở TP.HCM đã tài trợ số tiền hơn 30 triệu đồng để làm một cây cầu tạm bằng bê tông cho người dân nơi đây vượt sông.

Hai mươi năm qua, hơn 136 hộ dân là người đồng bào dân tộc Vân Kiều tại thôn Cupua, xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị, mỗi ngày phải vượt sông Đakrông bằng hai sợi dây cáp đã hoen gỉ, vô cùng nguy hiểm.

Đọc được thông tin đó trên báo Tuổi Trẻ Online, một bạn đọc ở TP.HCM đã trực tiếp đến địa điểm trên để thấy tận mắt cảnh người dân thôn Cupua vượt sông.

Sau đó, bạn đọc này đã quyết định tài trợ hơn 30 triệu đồng để xây mới một cây cầu tạm bằng bê tông kiên cố. Đồng thời cũng bê tông hóa con đường dẫn từ Quốc lộ 9 đến cây cầu trên.

Người dân nơi đây phấn khởi vì từ này không còn phải vượt sông bằng hai sợi dây cáp cũ nữa - Ảnh: Nhật Linh
Người dân nơi đây phấn khởi vì từ này không còn phải vượt sông bằng hai sợi dây cáp cũ nữa - Ảnh: Nhật Linh

Vị trí xây dựng cầu nằm ngay tại điểm đặt hai sợi dây cáp cũ. Cây cầu đã hoàn thành vào ngày 12-1.

UBND xã Đakrông cho biết cây cầu được hoàn thành trong thời gian rất nhanh vì 26 hộ dân thôn Cupua đã tự nguyện đóng góp ngày công, góp sức cùng 2 kĩ sư cầu đường của nhà tài trợ đẩy nhanh tiến độ làm cầu.

Người dân thôn Cupua và những em học sinh nơi đây vô cùng phấn khởi vì có cây cầu mới. Từ giờ họ đã an tâm hơn khi không còn phải vượt sông bằng hai sơi dây cáp cũ nữa, nhất là khi mùa lũ sông Đakrông đang về.

Tác giả bài viết: NHẬT LINH

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây