Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI

Thứ ba - 24/11/2015 15:28
Ngày 24/11, dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTQTVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các hội đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.
Mở đầu hội nghị, sau bài phát biểu khái quát lại những mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020 và giới thiệu về 4 chuyên đề đã được BCH Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa thông qua Nghị quyết, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy tập trung đi sâu phân tích những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015, làm rõ những hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trên cơ sở phương hướng, mục tiêu tổng quát của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI , công tác xây dựng Đảng sẽ tập trung tiếp tục đổi mới các mặt hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; tập trung nâng cao chất lượng công tác tổ chức, cán bộ; tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức tránh chồng chéo; xây dựng bộ máy tinh gọn, hợp lý, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên, tập trung củng cố những tổ chức đảng yếu kém, mất đoàn kết; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; công tác dân vận; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác nội chính và phòng chống tham nhũng cùng một số nội dung quan trọng khác.

Quán triệt các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến năm 2020, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dành nhiều thời gian để đề cập, phân tích sâu về định hướng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu và các chương trình, đề án, lĩnh vực mang tính đột phá đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI xác định, nhất là trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị; phê duyệt đầu tư xây dựng hạ tầng khu vực Cửa khẩu quốc tế La Lay và đồng ý đưa Quảng Trị vào nhóm các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung…Để thực hiện các mục tiêu, yêu cầu này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp như: tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới để đạt tốc độ tăng trưởng giá trị ngành nông nghiệp đạt 3,5 - 4%/năm; phát triển các ngành, lĩnh vực, dự án sản xuất công nghiệp cần ưu tiên thu hút đầu tư; giải pháp phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị công nghiệp - xây dựng đạt 11%/năm; tốc độ tăng giá trị thương mại - dịch vụ bình quân đạt 8,5- 9%/năm; đẩy mạnh xã hội hóa trong huy động các nguồn vốn đầu tư; áp dụng rộng rãi hình thức đối tác công tư  trong thực hiện các chương trình, dự án, nhất là các dự án có quy mô lớn…Để thực hiện tốt các nhiệm vụ này, bên cạnh các giải pháp đã được nêu ra, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, làm thế nào để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo cơ chế thông thoáng, ưu đãi để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn. .
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dành thời gian nghiên cứu các vấn đề mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: chúng ta thực hiện Nghị quyết trong điều kiện, bối cảnh hết sức khó khăn của nền kinh tế, đầu tư công bị cắt giảm. Vì vậy để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cần tranh thủ các nguồn đầu tư từ xã hội hóa và của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, phải thực hiện bằng hành động cụ thể, nhất là trong việc cải cách hành chính, nâng cao năng lực cán bộ và tạo cơ chế thông thoáng để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là bài toán tái cơ cấu ngành nông nghiệp hiện nay của Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung đang gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là sản xuất theo hình thức hộ gia đình, thiếu vai trò của doanh nghiệp và vai trò bà đỡ của nhà nước. Vì vậy các địa phương cần bắt tay vào những công việc cụ thể, phải định hướng cho người dân nên làm gì để tránh tình trạng được mùa mất giá.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: xây dựng Đảng là vấn đề quan trọng và then chốt nhất để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Vì vậy, cái quan trọng nhất là các địa phương, đơn vị, cơ quan, ban ngành cần nắm vững các nguyên tắc xây dựng Đảng để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và chăm lo cho công tác cán bộ, tránh tình trạng đề ra chủ trương đúng nhưng khi thực hiện lại không hiệu quả. Phải tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và đoàn kết thống nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, các ban ngành tùy theo chức trách, vị trí phải bám sát kế hoạch và triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đến các cán bộ, đảng viên và nhân dân để từng bước đưa Nghị quyết vào cuộc sống. 

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây