Bộ Tư lệnh Vùng 3 thăm, chúc Tết quân dân huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn

Thứ hai - 01/02/2016 10:17
Từ ngày 26-28/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm và chúc Tết chính quyền, nhân dân và cán bộ, chiến sỹ tại huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn.

Từ ngày 26-28/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải ​quân do Đại tá Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 làm trưởng đoàn, đã đến thăm chúc Tết chính quyền, nhân dân và cán bộ, chiến sỹ 2 trạm radar 540 và 550 tại huyện đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị và Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp năm mới Bính Thân 2016.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh và lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và các lực lượng vũ trang huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn đã tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sỹ đảo Cồn Cỏ và Đài tưởng niệm liệt sỹ trên đảo Lý Sơn và thắp hương phần mộ các liệt sỹ tại đây.

Đoàn cũng đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện đảo, thăm chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phẩm (ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn).

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư huyện ủy Cồn Cỏ cho biết: Đảng bộ quân và dân huyện đảo vui mừng đón đoàn ra thăm chúc Tết, động viên quân dân huyện đảo nhân dịp Năm mới 2016.

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện, Ban chấp hành mới được điều động, bổ sung cho huyện đảo đã tạo không khí mới trong việc chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng ở địa phương.

Trong năm 2015, quân và dân huyện đã vượt qua các khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tích tốt, huyện đảo xây dựng được một lớp tiểu học đầu tiên dành cho con em nhân dân và cán bộ, chiến sỹ trên đảo; tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 23 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm; trong đó thu ngân sách trên địa bàn vượt 131% kế hoạch.

Nhiều công trình cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch như trung tâm thể dục thể thao, trường mầm non, tiểu học, trung tâm y tế, khu du lịch hậu cần nghề cá, tàu vận chuyển hành khách đến đảo Cồn Cỏ… đã và đang được xây dựng và đưa vào sử dụng đã tạo nên diện mạo mới và sự hấp dẫn đối với du khách khi có dịp đến với huyện đảo.

Năm 2015, huyện đảo đã đón hơn 1.000 người đến tham quan du lịch, doanh thu ước đạt 300 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, năm 2015 kinh tế xã hội của huyện đã có những bước chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 khoảng 21 triệu đồng/ năm (tăng 2,3 triệu đồng/ 2014); tỷ lệ đói nghèo giảm từ 15,34%/ xuống còn 14,85%; đảo có 3 trường đạt chuẩn quốc gia và trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã An Hải đạt 14/19 tiêu chí, xã An Vĩnh đạt 12/19.

Tại hai huyện đảo Cồn Cỏ và Quảng Trị, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Mai Trọng Định đã vui mừng, phấn khởi chúc mừng những thành tích mà hai huyện đảo đã đạt được, quân dân huyện đảo đã vượt qua mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội mà Đảng bộ huyện đảo đã đề ra.

Tiếp tục đoàn kết thực hiện thắng lợi với quyết tâm xây dựng đảo giàu về kinh tế mạnh về quốc phòng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên hai huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn đã đón nhận những món quà Tết đầy ý nghĩa và sự động viên, tình cảm nồng hậu từ cán bộ chiến sỹ Vùng 3 Hải Quân.

Chính quyền, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn đã sẵn sàng đón Tết Bính Thân 2016 với tinh thần an toàn, vui tươi và sẵn sàng bảo vệ vùng biển Tổ quốc.

Sau đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm, chúc Tết của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tại đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn:






Nguồn tin: www.vietnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây