Bố vợ “dắt” con rể…vào tù

Thứ năm - 31/12/2015 06:08
- Để đưa 445,5kg thuốc nổ đi tiêu thụ, Đạt nhờ con rể của mình cùng tham gia vận chuyển. Trong lúc đang chuyển hàng, các đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 31/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã đưa vụ án mua bán trái phép vật liệu nổ với số lượng lớn do Võ Văn Đạt (SN 1962, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) thực hiện ra xét xử công khai. Trước đó, Đạt có nhân thân xấu, từng hai lần vào tù ra tội cũng vì hành vi này.

Trong quá trình đi rà phế liệu, Võ Văn Đạt thu gom được khoảng 400kg thuốc nổ đem đi cất giấu trong rừng đợi khi nào có người mua thì bán. Đến cuối tháng 5/2015, một người phụ nữ tên Loan (không rõ lai lịch) ở Quảng Ngãi liên hệ đặt mua số thuốc nổ trên.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, cả hai thống nhất giá cả 200 ngàn đồng/kg và thuê Nguyễn Văn Tin (SN 1978, trú tại Thanh Miện, Hải Dương) vận chuyển hàng vào.

Biết được xe Tin sẽ đi vào TP. HCM để giao hàng vào ngày 10/6 nên Đạt vào rừng chở 5 bao thuốc nổ đưa về cất giấu trong vườn nhà mình rồi gom lại thành 4 bao.

Bố vợ “dắt” con rể…vào tù

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Do số lượng thuốc nổ lớn nên Đạt bảo con rể là Trần Đình Tiến (SN 1983, trú tại Hương Thủy, TT-Huế) đi thuê hay mượn xe ô tô chở hàng. Sau đó, Đạt điều khiển xe vào rừng bốc 7 bao thuốc nổ rồi tiếp tục nhờ Tiến phụ giúp bốc 3 bao thuốc nổ có trọng lượng 90kg chở ra đường Hồ Chí Minh. Trong lúc chuyển hàng sang xe của Tin thì bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là 11 bao gai đựng 445,5kg thuốc nổ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX tuyên phạt Đạt 12 năm tù, Tiến 3 năm tù treo đều về tội “Mua bán trái phép vật liệu nổ”; Tin 7 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây