Chủ tịch Quảng Trị trả lời vụ 'DN bị thanh, kiểm tra 45 lần trong 1 năm'

Thứ hai - 04/01/2016 09:24
Thông tin một doanh nghiệp tại Quảng Trị /thoi-su/mot-doanh-nghiep-bi-45-doan-thanh-kiem-tra-tham-trong-vong-1-nam-652397.html "được" thanh, kiểm tra tới 45...
Thông tin một doanh nghiệp tại Quảng Trị "được" thanh, kiểm tra tới 45 lần trong vòng 1 năm đã khiến nhiều bạn đọc quan tâm.
Sáng 31.12, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh câu chuyện trên. 
Chủ tịch Quảng Trị trả lời vụ 'DN bị thanh, kiểm tra 45 lần trong 1 năm' - ảnh 1
UBND tỉnh nhận thấy rằng đây là con số không thể chấp nhận và rất đáng suy nghĩ để phải làm rõ, thay đổi
Chủ tịch Quảng Trị trả lời vụ 'DN bị thanh, kiểm tra 45 lần trong 1 năm' - ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị
Nguyễn Đức Chính

PV Thanh Niên: Thưa ông, ông đã nắm được thông tin về mật độ thanh kiểm tra đến 45 lần/năm tại một doanh nghiệp đóng trên địa bàn?
Ông Nguyễn Đức Chính: Chuyện này UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (gọi tắt là Công ty Thương mại - PV) báo cáo từ trước. Tỉnh đã chỉ đạo cho thống kê lại những đoàn đó là đoàn nào? làm việc trong thời gian bao lâu? để sắp đến, tại cuộc họp triển khai chương trình hoạt động năm 2016 của toàn tỉnh, chúng tôi sẽ đưa vào một chuyên đề về công tác thanh, kiểm tra. Đối với các cuộc thanh kiểm tra trùng lặp, không có kế hoạch, không có dấu hiệu của thanh, kiểm tra... chúng tôi sẽ có kiểm điểm, chấn chỉnh ngay.
Chủ tịch Quảng Trị trả lời vụ 'DN bị thanh, kiểm tra 45 lần trong 1 năm' - ảnh 3
Công nhân của Công ty Thương mại Quảng Trị đóng gói thành phẩm một sản phẩm phân vi sinh.
* Đây có thể coi là một trường hợp cá biệt xảy ra tại Quảng Trị, thưa ông?
 - Đúng là như vậy. Theo thông tin mà UBND tỉnh có được, trong số 45 cuộc thanh, kiểm tra nhắm vào Công ty Thương mại thì chỉ có 8 đoàn đến văn phòng Công ty, còn lại 37 đoàn là đến các nhà máy, văn phòng trực thuộc. Nói thêm là công ty này có rất nhiều đơn vị trực thuộc. Dù vậy, UBND tỉnh vẫn nhận thấy rằng, đây là con số không thể chấp nhận và rất đáng suy nghĩ để phải làm rõ, thay đổi.
* Cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị sẽ được "trấn an" như thế nào trong thời gian tới?
- UBND tỉnh đã xây dựng một chủ trương, kế hoạch hành động rất dài hơi trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong đó, lưu ý việc không để các cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra một cách trùng lặp, tràn lan. 
Chúng tôi còn có cả chương trình giám sát về hoạt động đầy nhạy cảm này. UBND tỉnh thực sự hoan nghênh những thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp.
Nói thật lòng, chúng tôi luôn khuyến khích nếu đơn vị doanh nghiệp nào rơi vào hoàn cảnh như Công ty Thương mại thì cũng đừng ngại ngần mà hãy lên tiếng. Thậm chí có thể bốc điện thoại lên, báo trực tiếp cho tôi. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể tìm đến các cơ quan báo chí để đưa sự việc lên công luận. Ở đây chúng ta không có gì phải giấu cả vì mục đích cuối cùng vẫn là tìm cách xử lý đúng, trả lại môi trường kinh doanh thuận lợi, trong sạch.
*  Xin cảm ơn ông!
Đặt vấn đề tương tự với ông Dương Văn Sơn (Quyền chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị), ông Sơn tỏ ra hết sức thận trọng: “Cái này tôi chưa nắm được. Cái này tôi phải trao đổi với anh em để kiểm tra lại. Cái này để xem các doanh nghiệp lớn họ nói sao đã... Chứ bây giờ tôi nói ý chủ quan của mình là không được”. 
 

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây