Đoàn kiểm tra của Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc tại Quảng Trị.

Thứ ba - 17/11/2015 09:29
Ngày 16/11, Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Lại Xuân Môn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Quảng Trị về công tác thanh niên trên địa bàn. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Mai Thức, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo UBND huyện Gio Linh.
Việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2012 – 2020 đã được các cấp, các ngành tích cực thực hiện với nhiều nội dung sáng tạo, kịp thời, qua đó đã phát huy vài trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Xuyên suốt trong quá trình thực hiện công tác thanh niên, Quảng Trị đã thực hiện lồng ghép, vận dụng phù hợp với thực tiễn của địa phương với 2 quyết định lớn của Trung ương đối với thanh niên. Đó là Nghị quyết số 2474/ QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020; Quyết định số 2160/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án “ Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh niên giai đoạn 2011-2015” …Qua đó, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và lý tưởng cho thanh niên; nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của thanh niên trong việc góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức cho rằng, hiệu quả mang lại về công tác thanh niên đã đạt được nhiều kết quả lớn, tuy nhiên vẫn đang tồn tại nhiều thực tế cần được giải quyết, đó là khó khăn trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về thanh niên khó khăn, cần có sự phân định trách nhiệm rõ ràng; chính sách phát triển thanh niên còn hạn chế, nên Trung ương Đoàn cần có chuyên đề riêng về công tác thanh niên, nhất là đối tượng thanh niên ở cơ sở.
 
Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên UBQG về thanh niên Việt Nam cho rằng:  thời gian tới, cấp ủy và  chính quyền đại phương cần xác định được chiến lược thanh niên trong giai đoạn mới. Thông qua các văn bản hướng dẫn, chương trình hành động của thanh niên mà UBND tỉnh đã ban hành, cần cụ thể hóa hơn các công trình, phần việc ở địa phương; xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm các thành viên, nhằm thực hiện có hiệu quả, nghiêm túc các quyết định của Chính phủ. Trên cơ sở đó, cần xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm trong từng giai đoạn, lộ trình cụ thể, phù hợp với địa phương để tạo sự thống nhất, đồng bộ về công tác phát triển thanh niên trong thời kỳ mới trên tất cả các lĩnh vực. Một nhiệm vụ được đồng chí nhấn mạnh thêm là cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên, đồng thời quan tâm hơn việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ thanh niên của địa phương./.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây