Đồng chí Mai Thức làm việc với Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh

Thứ tư - 25/11/2015 14:33
Ngày 25/11, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh.
Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 716/QĐ-UBND ngày 21/4/2014 của UBND tỉnh Quảng Trị trên cơ sở tổ chức lại Khoa Lao -Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2014.

Ngay từ khi mới thành lập bệnh viện đã nhanh chống ổn định bộ máy tổ chức và triển khai công tác khám bệnh ngoại trú. Từ ngày 10/8/2015 bệnh viện đã đưa công tác khám chữa bệnh nội trú đi vào hoạt động. Tính đến tháng 11/2015 bệnh viện đã khám cho 1.325 lượt bệnh nhân; xét nghiệm cho gần 5000 lượt bệnh nhân; chụp X quang cho gần 4000 lượt bệnh nhân. Số bệnh nhân nội trú ngày càng tăng, trung bình có 55 bệnh nhân. Khó khăn nhất của Bệnh viện hiện nay là nguồn nhân lực còn thiếu so với nhu cầu; trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu của một bệnh viện chuyên khoa; thiếu cơ chế trong việc hợp tác sử dụng các dịch vụ kỹ thuật với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt là trong việc thanh toán chế độ bảo hiểm cho bệnh nhân khi có yêu cầu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện cũng đã đề xuất một số kiến nghị, đề xuất liên quan về biên chế, kinh phí hoạt động, trang thiết bị…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức viên chức của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị bệnh viện cần chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống lao, giảm nguy cơ lây lao trong cộng đồng; củng cố mạng lưới phòng chống lao bền vững; tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy. Đồng ý đề xuất của bệnh viện tăng thêm biên chế để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bệnh viện chủ động làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thống nhất một số vấn đề liên quan trong việc hợp tác sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cũng như thanh toán chế độ BHYT cho bệnh nhân.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây