Giật túi xách của phụ nữ đi đường để lấy tiền tiêu xài

Thứ sáu - 11/03/2016 08:23
- Vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Viết Linh men dọc theo đường quốc lộ 1A tìm kiếm những người phụ nữ đi một mình ở đoạn đường vắng vẻ để cướp tài sản.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Linh trực tiếp gây ra 10 vụ cướp giật tài sản táo bạo trên địa bàn và gây thương tích cho nhiều nạn nhân. Vụ án gây hoang mang trong dư luận suốt một thời gian dài.

Nguyễn Viết Linh (SN 1993, trú tại Vĩnh Kim, Vĩnh Linh, Quảng Trị) sinh ra trong một gia đình đông anh em, kinh tế có phần eo hẹp. Học hết lớp 9 thì Linh bỏ ngang rồi đi làm nhiều công việc khác nhau để phụ giúp thêm cho gia đình.

Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Linh đã sớm kết hôn và có một con gái 4 tuổi. Bởi vậy, mọi chi tiêu trong gia đình chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi 170 nghìn đồng/ngày do Linh đi phụ hồ mà có khiến cuộc sống càng thêm khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, Linh không lấy đó làm động lực để cố gắng chí thú làm ăn mà lại nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường.

Để thực hiện được mục đích, Linh điều khiển xe máy không biển số đi từ nhà vào Tp. Đông Hà (Quảng Trị), nhắm tới các đối tượng là phụ nữ đi một mình ở những đoạn đường vắng để dễ bề cướp giật tài sản. Tại đây, anh ta lang thang trên nhiều tuyến đường khác nhau, tìm kiếm người nào sơ hở thì tiếp cận, sau đó nhanh chóng gây án rồi tìm đường tẩu thoát.

Giật túi xách của phụ nữ đi đường để lấy tiền tiêu xài

Bị cáo Linh tại phiên tòa

Điển hình như vụ việc ngày 22/8/2015, trong lúc đang lái xe đi “hành nghề”, Linh phát hiện chị Trần Thị Thúy Trinh (SN 1992) điều khiển xe máy theo hướng ngược chiều, trên vai có đeo túi xách nên anh ta liền quay xe bám theo.

Khi đến tỉnh lộ 574 đoạn qua xã Gio Châu (huyện Gio Linh), Linh tăng tốc áp sát xe chị Trinh rồi bất ngờ giật mạnh túi xách khiến chị này ngã xuống đường. Thấy nạn nhân trong trạng thái bất tỉnh, Linh lấy điện thoại và ví tiền bỏ vào túi quần rồi thản nhiên bỏ đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ từ tháng 6 đến tháng 9/2015, Nguyễn Viết Linh gây ra 10 vụ cướp giật tài sản dọc theo quốc lộ 1A qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ và Tp. Đông Hà. Tổng giá trị tài sản mà Linh chiếm đoạt được là hơn 69 triệu đồng và gây thương tích cho 3 người với tổng tỷ lệ thương tật là 37%. Sau nhiều lần lẩn trốn cơ quan chức năng, cuối cùng Linh sa lưới pháp luật khi đang thực hiện phi vụ cướp giật tại phía Nam cầu Đông Hà vào ngày 22/9/2015.

Hành vi sai trái của Nguyễn Viết Linh đã bị TAND tỉnh Quảng Trị đưa ra xét xử sơ thẩm công khai và tuyên phạt y 10 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, đồng thời bồi thường cho các bị hại số tiền 90 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây