Gửi tình yêu cho nhà giàn DK1

Thứ ba - 16/02/2016 00:26
“Hãy vững tay súng để bảo vệ biển trời tổ quốc...”, đó là lời chúc của người bố dành cho con trai - trung úy Phạm Hoàng Bình (đang công tác tại nhà giàn DK1/14, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân).
Khi PV Thanh Niên cùng một đồng nghiệp đến “xông đất” nhà ông Phạm Văn Mạnh (bố của trung úy Bình, tại TP.Đông Hà, Quảng Trị), mới biết cả 4 cha con ông Mạnh đều mặc áo lính. 
Ông Mạnh bảo đó là lời chúc nhưng cũng là lời dặn dò, là tình yêu của ông dành cho Bình, với tư cách một người cha, một đồng đội...

Ông Mạnh, từng công tác ở Trung đoàn 683 (Tổng cục Hậu cần), về hưu với cấp bậc thiếu tá cách đây 8 năm, khoe: “Thằng cả nhà tôi vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Bình thì đang công tác ở DK1, còn em út đang học năm thứ 2 Học viện phòng không không quân”.
Kể về anh chàng trung úy hải quân mà thường ngày ở nhà vẫn gọi thân mật là “cu Bốp”, bà Nguyễn Thị Thu Hương (mẹ của trung úy Bình) nói bà đã có chút ngỡ ngàng khi biết tin sau khi tốt nghiệp Học viện Phòng không không quân, Bình tình nguyện xin về lực lượng Hải quân và ra công tác tại nhà giàn DK1/14.
Ở nhà, những lúc nhớ con, ông bà Mạnh, Hương lại lấy những bức ảnh chụp của “cu Bốp” ra xem - Ảnh: Nguyễn PhúcỞ nhà, những lúc nhớ con, ông bà Mạnh, Hương lại lấy những bức ảnh chụp của “cu Bốp” ra xem - Ảnh: Nguyễn Phúc
“Ngoài ấy bão táp mưa sa, nguy hiểm, có người mẹ nào không lo chứ...Nhưng tôi lo trong niềm vui, tôi lo trong niềm hạnh phúc, để rồi tôi và chồng đã động viên cháu rằng nhiệm vụ nào cũng là nhiệm vụ và cháu sẽ vững vàng hơn", bà Hương nói.
Hỏi chuyện yêu đương của con trai, ông Mạnh chép miệng: “Cháu nó hiện cũng đã có người yêu, cô này là bạn học hồi cấp ba... Tết rồi, theo ý nguyện của cháu, gia đình tôi cũng có qua thăm chơi nhà cô bạn gái kia rất vui vẻ”.
Là một cựu quân nhân, ông Mạnh rất tự hào nhưng cũng gửi gắm rất nhiều vào con trai đang công tác tại nhà giàn DK1 - Ảnh: Nguyễn PhúcLà một cựu quân nhân, ông Mạnh rất tự hào nhưng cũng gửi gắm rất nhiều vào con trai đang công tác tại nhà giàn DK1 - Ảnh: Nguyễn Phúc
Được PV Quốc Nhật của Đài PTTH Quảng Trị cho xem những thước phim quay “cu Bốp” đang đứng trên nhà giàn dịp trước tết ít ngày, cả gia đình ông Mạnh thấy thích thú lắm.
“Lâu chừ nghe nó nói qua điện thoại chứ có khi nào thấy hình đâu. Té ra cu cậu cũng oai ra phết hè”, anh trai của Bình thốt lên. Còn bà Hương như chực khóc khi thấy hình ảnh đứa con trai trên màn hình máy tính, không nói được điều gì.
Gửi tình yêu cho nhà giàn DK1 - ảnh 3Gia đình trung úy Bình vui vẻ xem những hình ảnh, thước phim mới nhất về "cu Bốp" và cuộc sống nơi nhà giàn - Ảnh: Nguyễn Phúc
Khi chúng tôi toan từ biệt ra về thì ông Mạnh níu lại và nhờ chuyển lời chúc đến con trai: “Chúc con và đồng đội của con luôn vững vàng trước sóng gió của biển khơi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội gia cho. Bảo vệ vững chắc biên giới, biển đảo của tổ quốc. Hãy yên tâm công tác vì cả nhà vẫn khỏe cả và luôn dõi theo con trong tâm trí!”.
Ông Mạnh bảo đó là lời chúc nhưng cũng là lời dặn dò, là tình yêu của ông dành cho Bình, với tư cách một người cha, một đồng đội...

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây