Hack Facebook, tìm hiểu kỹ gia thế để lừa mua gần 1 tỉ đồng thẻ cào

Thứ năm - 12/11/2015 10:38
(TNO) Đối tượng hack Facebook nhằm chiếm đoạt tài khoản, sau đó mạo danh chủ tài khoản T. (đang du học ở Tiệp Khắc) dụ dỗ bác ruột của T. mua hơn 1.500 thẻ cào điện thoại trị giá...

(TNO) Đối tượng hack Facebook nhằm chiếm đoạt tài khoản, sau đó mạo danh chủ tài khoản T. (đang du học ở Tiệp Khắc) dụ dỗ bác ruột của T. mua hơn 1.500 thẻ cào điện thoại trị giá 716 triệu đồng trong 10 ngày.

Đối tượng Tư được đưa về trại giam - Ảnh: Thanh TuyềnĐối tượng Tư được đưa về trại giam - Ảnh: Thanh Tuyền
Theo nguồn tin từ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), mới đây đơn vị này đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thi hành lệnh bắt tạm giam, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tư (18 tuổi, ngụ thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo đó, Tư là chủ mưu trong vụ án này. Tư đã hack Facebook và chiếm đoạt tài khoản facebook C.B.T (du học ở Tiệp Khắc). Sau đó Tư đọc kĩ toàn bộ cuộc trò chuyện với những người thân thiết của T. rồi giả danh là T. chát với ông B.Q.Th. (là bác ruột của T., ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để chiếm đoạt hơn 1.500 thẻ điện thoại các loại, trị giá 716 triệu đồng.
Một trinh sát kể lại, vụ việc này nếu không phát hiện kịp thời và ngăn chặn thì số tiền bị chiếm đoạt có thể lên đến nhiều tỉ đồng vì thời điểm cơ quan công an phát hiện thì bị hại vẫn tin tưởng mua card điện thoại cho Tư.
Theo ông Th., vì gia đình ông đang giữ giúp cha mẹ của cháu T. gần 2 tỉ đồng nên việc cháu nhờ mua thẻ cào để kinh doanh là bình thường nên cứ làm theo.
Hack Facebook, tìm hiểu kỹ gia thế để lừa mua gần 1 tỉ đồng thẻ cào - ảnh 2Card điện thoại ông T. mua cho Tư - Ảnh: Thanh Tuyền
Ban đầu, Tư nhờ ông Th. mua 2 triệu đồng tiền card điện thoại, rồi 8 triệu, đến 30 triệu, có lần nhờ ông Th. mua 350 triệu đồng mà ông Th. vẫn tin tưởng tuyệt đối và đi mua gửi cho Tư.
Nghĩ rằng cháu ruột ở nước ngoài đang cần thẻ cào (chủ yếu mệnh giá 500 nghìn đồng) với số lượng lớn của các nhà mạng để kinh doanh thật ên ông Th. chạy khắp các đại lý ở TP.HCM mua thẻ cào điện thoại.
Sau đó, cả gia đình ông cào và gửi mã số thẻ, mã seri cho Tư bằng cách nhắn tin trên facebook. Vì số lượng card quá  nhiều nên Tư bảo ông Th. chụp ảnh và gửi qua cho Tư.
Tư nói với ông Th: “Ở Tiệp Khắc, con bán 1 thẻ cào 100 nghìn đồng sẽ được 200 nghìn đồng. Bác cứ mua thẻ con bán và sẽ chia phần trăm cho bác" nhưng thực tế không có thỏa thuận như này.
Thủ đoạn tinh vi hơn khi Tư yêu cầu ông Th. cắt, tiêu hủy thẻ cào sau khi đưa số thẻ cho Tư để đảm bảo kế hoạch kinh doanh, tạo lòng tin cho khách hàng nhưng thực tế là tránh sự phát hiện của cơ quan công an.
Từ khoảng thời gian từ ngày 21.1.2015 đến 31.1.2015, ông Th. đã mua và gửi cho đối tượng số lượng thẻ cào điện thoại các loại với tổng giá trị lên tới 716 triệu đồng.
Khi phát hiện được sự việc trên, C50 đã chủ động tiếp xúc làm việc với ông Th. về các nội dung liên quan, đồng thời khuyến cáo ông Th. gọi điện trao đổi người cháu hiện đang sinh sống tại Tiệp Khắc để làm rõ.
Nói chuyện với cháu của mình, ông Th. mới biết cháu T. bị đối tượng chiếm đoạt tài khoản facebook, thời gian vừa qua không trò chuyện gì với ông Th. và cũng không nhờ ông mua thẻ cào điện thoại để kinh doanh vì T. đang nghỉ sinh em bé.
Nghĩ mình giỏi công nghệ thì kiếm ra tiền
Được biết, ông Th. đã tiêu hủy gần 200 thẻ mệnh giá 500 nghìn đồng do sự chỉ dẫn của Tư, còn hơn 1.000 thẻ cào điện thoại ông Th. đã cung cấp cho CQĐT phục vụ công tác điều tra. Cũng theo CQĐT, trong quá trình xác minh còn phát hiện Tư đã chiếm đoạt nhiều tài khoản facebook của các bị hại khác.
Theo điều tra, ngoài Tư ra còn có thêm một số thanh niên dưới trướng, chủ yếu học hết lớp 12, không có công ăn việc làm nên chỉ dạy cho nhau cách hack Facebook.
Riêng Tư rất đam mê chơi và chát chít nên đã tìm học cách hack Facebook trên mạng và khi làm việc với công an, Tư cho rằng mình giỏi về công nghệ nên mình kiếm được tiền chứ không nghĩ mình vi phạm pháp luật.
Toàn bộ số card Tư nạp vào ví điện tử và bán cho người trung gian với giá 75% giá trị thẻ cào để lấy tiền mặt tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy tổng hợp.
Hack Facebook, tìm hiểu kỹ gia thế để lừa mua gần 1 tỉ đồng thẻ cào - ảnh 3Phần mềm tự động dò password tài khoản Facebook - Ảnh: Chụp màn hình - Ngọc Lê
Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện có nhóm các đối tượng cư trú tại tỉnh Quảng Trị chuyên thực hiện hành vi chiếm đoạt tài khoản facebook sau đó thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự như Tư.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây