Hơn 5.900 lao động nông thôn được đào tạo nghề

Thứ năm - 12/11/2015 09:29
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đào tạo nghề cho hơn 5.900 người, đạt hơn 80% kế hoạch. Đào tạo nghề đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao tay nghề, cải thiện thu nhập cho người dân tại các địa phương.
Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được các địa phương gắn kết với các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm mới, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Hình thức quản lý và nội dung đào tạo được đổi mới, gắn với đề án nông thôn mới của các xã, nhất là các xã vùng khó, góp phần nâng cao tay nghề, áp dụng các mô hình mới, khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong lao động, sản xuất, đưa kinh tế hộ gia đình ngày càng phát triển.
 
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức đào tạo cho hơn  5.900 người, đạt hơn 80% kế hoạch, với 4.828 lao động nông thôn được đào tạo. Trong đó, đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn là 85 lớp với hơn  2.500 học viên. Số lao động được tạo việc làm mới là gần 9.000 lao động góp phần thay đổi cơ cấu lao động trong nông thôn, giảm tỷ lệ lao động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây