Kẻ sát nhân xin tòa … nhanh chóng tuyên án tử

Thứ ba - 17/11/2015 16:45
Khi được yêu cầu thuật lại quá trình giết người để cướp tài sản, bị cáo Hồ Chí Bảo cho rằng, vì lí do sức khỏe nên không thể… nói được và xin được tòa nhanh chóng phán quyết để kết thúc vụ án.

- Khi được yêu cầu thuật lại quá trình giết người để cướp tài sản, bị cáo Hồ Chí Bảo cho rằng, vì lí do sức khỏe nên không thể… nói được và xin tòa nhanh chóng tuyên án với mức cao nhất. Tuy nhiên, thẩm phán Võ Ngọc Mậu - Chủ tọa phiên tòa đã bác bỏ vì “như thế thì dễ cho bị cáo quá”!

>>Sát nhân Hồ Chí Bảo ngất lịm trước giờ xử án

Cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị cho biết, chiều ngày 4/8, Bảo đi xe máy từ Quảng Bình vào nhà người yêu tên N. ở xã Tân Liên (Hướng Hóa).

Tại đây, gia đình chị N. không thấy Bảo đề cập đến việc trả lại số tiền y nhận của gia đình này để xin việc cho chị N. nên lên tiếng hỏi. Bảo xin “khất” hôm sau sẽ trả.

 kẻ sát nhân, tuyên án tử, giết 2 người ở Quảng Trị
BỊ cáo tại tòa. Vì lý do sức khỏe, HĐXX đã cho phép bị cáo được ngồi để trả lời thẩm vấn.

Hôm sau, mẹ con chị N. tiếp tục 'đòi' tiền. Bức bí, Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản.

Bảo theo dõi ngôi biệt thự của gia đình anh Nguyễn Văn Hiền (tên thường gọi là Nguyễn Hòa) và chị Hồ Thị Tý (khóm 4, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa) đoán chắc có nhiều tiền của nên đã quyết định ra tay.

Khoảng 14h10’ ngày 7/8, Bảo mang theo dao lẻn vào nhà chị Tý từ cổng chính, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng chị Tý - nơi có két sắt đặt bên trong.

kẻ sát nhân, tuyên án tử, giết 2 người ở Quảng Trị

kẻ sát nhân, tuyên án tử, giết 2 người ở Quảng Trị

Rất đông người dân đã đến theo dõi phiên tòa.

Lúc này, trong phòng ngủ có cháu Nhi (con chị Tý) đang ngủ bỗng nhiên thức giấc và Bảo đã ru cháu ngủ rồi tiếp tục tìm cách mở két.

Bất ngờ, chị Tý từ bên ngoài vào phát hiện và nên hô hoán. Lập tức, Bảo rút dao kề cổ chị Tý đe dọa và buộc mở két sắt. Két sắt vừa được mở thì Bảo quay sang sát hại chị Tý.

Trong lúc đang vơ vội số tiền, vàng trong két sắt thì Bảo bị ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng chị Tý) phát hiện, la hét. Bảo ngay lập tức cũng hạ sát ông Sắt.

Vừa định tẩu thoát thì Bảo bị chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán Doanh nghiệp Hòa Tý của vợ chồng chị Tý) phát hiện, hô hoán. Bảo lập tức vung dao đâm khiến chị Thuận bị thương ở đầu, rồi đe dọa bắt chị này không được kêu.

Lúc ấy, cháu Nhi tỉnh giấc, khóc thét. Chị Thuận dỗ dành rồi lợi dụng Bảo sơ ý, chị bồng cháu Nhi vào phòng vệ sinh, đóng cửa cố thủ.

Trong lúc va chạm Bảo bị thương nên khi lấy được tiền vàng Bảo về nhà N tắm rửa, tìm cách tẩu tán hung khí rồi nhờ chị N chở đi bệnh viện băng bó vết thương.

Đến khoảng 17h40’ cùng ngày, Bảo bị lực lượng CA ập vào bệnh viện bắt giữ và tịch thu toàn bộ tang vật vụ án.

Trong phần trả lời thẩm vấn sáng nay, sau khi đại diện VKS đọc cáo trạng truy tố, chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu đối tượng Bảo kể lại diễn biến vụ việc chiều gây án.

Tuy nhiên, bị cáo này cho rằng do vấn đề sức khỏe không đảm bảo nên “xin” không kể lại chi tiết vụ việc, đồng thời thừa nhận nội dung như cáo trạng truy tố.

Y cũng cho rằng, mong tòa nhanh chóng đưa ra phán quyết để kết thúc vụ án và xin nhận mức án cao nhất cho tội lỗi của mình gây ra. Bảo cũng cho biết, y rất muốn đền bù thiệt hại vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại nhưng…"chưa có cơ hội".

Căn cứ trên đề nghị của đại diện VKS, xét thấy hành vi của Hồ Chí Bảo là hết sức nghiêm trọng, tước đi một lúc hai mạng sống của chị Tý và ông Sắt với những hành vi giết người hết sức dã man, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt bị cáo Hồ Chí Bảo 10 - 12 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tuyên phạt tử hình với tội danh “Giết người”. Tổng hợp chung cho hai tội danh mà Hồ Chí Bảo phải chịu là tử hình.

Đồng thời, HĐXX cũng yêu cầu Hồ Chí Bảo phải bồi thường tổn hại vật chất, tinh thần cho gia đình bị hại số tiền hơn 210 triệu đồng.

Quang Thành

Con gái sếp cảnh sát cơ động hung hãn chém người?
Giữa đông, sao miền Bắc vẫn nóng như mùa hè?
Kẻ sát nhân xin tòa… nhanh chóng tuyên án tử
Cướp nhầm của người quen nên trả lại…vẫn bị bắt
Hà Nội: Siêu đô thị mọc đến đâu, tắc đến đó
Bức xúc nhân viên bệnh viện vừa thu viện phí vừa xem phim
Ham trai Tây, hàng loạt quý bà Sài Gòn sập bẫy
Thống kê bất ngờ về lý do quý ông ngoại tình

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây