Một doanh nghiệp bị thanh, kiểm tra 45 lần trong năm

Thứ năm - 31/12/2015 21:38
TPO - Chiều 31/12, ông Hồ Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc Cty CP Tổng Cty Thương mại Quảng Trị xác nhận, doanh nghiệp của ông, “một con chim đầu đàn của làng doanh nghiệp Quảng Trị”, trong năm 2015 đã… “khốn khổ” bởi có đến 45 đoàn thanh tra, kiểm tra tới làm việc.

Theo ông Hiếu, trong 45 đợt thanh tra, kiểm tra này có 8 lần làm việc trực tiếp tại Cty, còn lại 37 lần làm việc tại các đơn vị trực thuộc.

“Có những tháng phải tiếp đến mấy đoàn thanh tra cùng một nội dung. Tuy kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra đều tích cực, song việc bị thanh tra quá nhiều lần gây không ít khó khăn và mất thời gian của doanh nghiệp”, ông Hiếu than vãn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc thanh tra, kiểm tra dồn dập liên hồi như vậy là không thể chấp nhận được. 

Ông Chính cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho thống kê lại những đoàn đã tới thanh tra, kiểm tra và làm việc trong thời gian bao lâu để sắp tới tại cuộc họp triển khai chương trình hoạt động năm 2016 của toàn tỉnh sẽ đưa vào một chuyên đề về công tác thanh, kiểm tra. 

Cũng theo ông Chính, đối với các cuộc thanh, kiểm tra trùng lặp, không có kế hoạch, không có dấu hiệu của thanh, kiểm tra thì dứt khoát sẽ kiểm điểm, chấn chỉnh ngay để trả lại môi trường làm ăn thuận lợi, trong sạch cho doanh nghiệp.

Nguồn tin: www.tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây