Ngư dân 'tố' tàu cá Trung Quốc vây quanh phá ngư lưới cụ

Thứ hai - 11/01/2016 03:38
Ngày 11.1, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay vẫn đang tạm giữ tang vật của ngư dân bàn giao cũng như ghi nhận nội dung phản ánh về việc tàu cá Trung Quốc phá hoại ngư lưới cụ.
Theo các ngư dân thuộc đội tàu KP.5 (TT.Cửa Việt), ngày 3.1, 4 chiếc tàu đánh cá, gồm: QT 90709 -TS, QT 90019 -TS, QT 91019- TS và QT 91379 -TS, với 32 thuyền viên của họ đang hành nghề lưới rê đáy bùng nhùng tại toạ độ 17o 30N -107¬o 20 E, thì bị 10 chiếc tàu cá ngư dân Trung Quốc đánh bắt ghẹ (hướng Đông Bắc, cách đảo Cồn Cỏ khoảng 20 hải lý) gây rối và phá hoại.
Cũng theo các ngư dân, mặc dù họ đã ra hiệu cho các tàu cá Trung Quốc về việc đang thả lưới nhưng vẫn có một chiếc thả neo kéo rê, cắt qua vùng biển đang thả lưới; 9 chiếc tàu còn lại chạy vòng quanh để sẵn sàng trợ giúp cho tàu đang phá hoại, hậu quả làm hư hỏng hoàn toàn 12 cheo lưới, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
Chiếc neo tàu cá Trung Quốc dùng để phá hoại ngư lưới cụ của ngư dân Quảng Trị.Chiếc neo tàu cá Trung Quốc dùng để phá hoại ngư lưới cụ của ngư dân Quảng Trị.
Được biết, sau khi nhận được tin báo của các ngư dân, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã báo cáo lên Bộ Tư lệnh Biên phòng; đồng thời trao đổi tình hình với lực lượng Hải Quân vùng 3, Hải đội Cảnh sát biển 202 để có biện pháp xử lý.
Đến 18 giờ 30 phút ngày 4.1, khi tàu Cảnh sát biển Việt Nam đến nơi xảy ra vụ việc thì các tàu ngư dân của Trung Quốc bỏ chạy, để lại hiện trường một chiếc neo của tàu ngư dân Trung Quốc bị đứt và vướng vào lưới của ngư dân Cửa Việt.
Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Phước Trung- Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây