Phó giám thị trại giam bị tố lừa chạy việc trả lại 900 triệu

Thứ năm - 17/03/2016 04:50
TTO - Ông Nguyễn Đăng K. - người tố cáo Đại tá Cao Văn Xuân - phó giám thị trại giam Nghĩa An lừa chạy việc cho biết đại tá Xuân vừa trả lại cho ông khoảng 900 triệu đồng.

Ngày 17-3, ông Nguyễn Đăng K. - trú tại Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết 900 triệu trên là một phần trong số 1,5 tỉ đồng Đại tá Xuân đã nhận của ông K. để “chạy việc” vào ngành công an cho 8 người nhà ông K..

Theo ông K., trong số 900 triệu đồng vừa được trả, Đại tá Xuân trả 400 triệu đồng tiền mặt, và đề nghị ông K. lấy ngôi nhà gỗ của ông Xuân được định giá khoảng 500 triệu đồng.

Ông K. đã đồng ý với đề nghị này và cũng xóa nợ luôn cho ông Xuân dù còn thiếu 600 triệu đồng. Việc bàn giao nhà này được chính quyền địa phương chứng kiến.       

Trước đó, Tuổi Trẻ đã thông tin về việc ông Cao Văn Xuân - phó giám thị trại giam Nghĩa An (thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an - đóng tại Cam Lộ, Quảng Trị) bị tố lừa chạy việc để chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Cụ thể, ông Xuân thông báo với ông K. rằng mình có thể xin được mấy suất biên chế vào ngành công an và nói ông K. đưa tiền để lo việc cho con cháu. Tổng số tiền ông K. đã đưa cho ông Xuân là 1,5 tỉ đồng để lo cho tám suất biên chế vào ngành công an và một suất vào biên phòng.

Ông K. đã ghi âm lại rất nhiều cuộc trao đổi về vấn đề này với ông Xuân cũng như giấy biên nhận tiền ông Xuân viết và ký với nội dung nhận tiền xin việc.

Sau gần một năm không có kết quả và cũng không trả lại tiền, ông K. đã gửi đơn tố cáo đại tá Xuân đến Trại giam Nghĩa An và Tổng Cục VIII. Sau đó, lãnh đạo Tổng Cục VIII đã đình chỉ công việc của đại tá Xuân một tháng để xử lý.

Được biết, ông K. không phải là nạn nhân duy nhất của Đại tá Xuân mà xuất hiện thêm một số người khác cũng đã đứng đơn tố cáo ông Xuân nhận có khả năng chạy biên chế vào ngành công an và nhận hàng trăm triệu đồng để lo việc này.

Thời gian gần đây, rất nhiều người cũng đã có mặt tại nhà ông Xuân để đòi lại tiền nhưng chưa được.

Tác giả bài viết: QUỐC NAM

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây