Quảng Trị: Gần 63.500 lượt người được hưởng lợi từ Qũy Khuyến học, khuyến tài

Thứ tư - 13/01/2016 15:10
(Dân trí) - Nhằm phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm lo cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn, Qũy khuyến học các cấp, Hội đã huy động gần 42 tỷ đồng để hỗ trợ các em thông qua nhiều hình thức, với gần 63.500 người được hưởng lợi.

Ngày 12/1, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác khuyến học, khuyến tài tại tỉnh Quảng Trị đạt được nhiều kết quả nổi bật. Việc xây dựng xã hội học tập và thí điểm mô hình gia đình, dòng họ học tập được đẩy mạnh. Toàn tỉnh có 909 trung tâm học tập cộng đồng, mở gần 1.500 lớp cho gần 678.000 người. Đã có hơn 65.800 gia đình hiếu học và 729 dòng họ hiếu học.

 

 Năm 2015, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động Khuyến học, khuyến tài

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị, cho biết: Năm qua, công tác khuyến dạy, khuyến học, khuyến nghề, khuyến tài đã thúc đẩy phong trào dạy và học ở các địa phương. Trong đó, đã trao học bổng các loại cho hơn 1.600 học sinh, tiếp sức đến trường cho gần 200 em. Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức đỡ đầu dài hạn, hỗ trợ cho trẻ em khó khăn, trao xe đạp cho học sinh nghèo, xây dựng mái ấm khuyến học và tặng đồ dùng học tập, quà cho các em HSSV…

Cụ thể, trong năm 2015, toàn tỉnh đã huy động được trên 41,9 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học; trao học bổng các loại cho 1.670 em với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng; tiếp sức đến trường cho 199 tân sinh viên với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng; đỡ đầu dài hạn cho 42 em với tổng số tiền 81,2 triệu đồng; hỗ trợ 115 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, bàn giao 6 mái ấm khuyến học; tặng quà, đồ dùng học tập cho 250 em học sinh...

Đã có 63.497 lượt người được hưởng lợi (học bổng, đỡ đầu, hỗ trợ, khen thưởng...) từ công tác khuyến học với tổng kinh phí trên 22,4 tỷ đồng. Trong năm qua, Hội Khuyến học tỉnh mở được 89 lớp tập huấn cán bộ hội với 3.961 lượt người tham gia. Việc triển khai thực hiện Đề án về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” tiếp tục được Hội đẩy mạnh thực hiện.

Năm 2016, các cấp Hội Khuyến học phấn đấu 100% gia đình, dòng học, đơn vị, cộng đồng học tập. Tổ chức tập huấn cho cán bộ khuyến học và trung tâm học tập cộng đồng. Chú trọng phát triển hội viên ở cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, vận động các nguồn quỹ từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm để trao cho HSSV nghèo…

 

 Ông Trần Xuân Nhĩ trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học Quảng Trị

 

Các cá nhân tiêu biểu được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"

Tại hội nghị, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong năm vừa qua và thay mặt Trung ương Hội trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2015.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây