Quảng Trị: Lo bị sát hạch, người dân ùn ùn kéo nhau đi đổi giấy phép lái xe

Thứ tư - 30/12/2015 07:55
Nghe thông tin phải thi sát hạch nếu không làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) mẫu mới (loại thẻ PET) trước ngày 31.12, người dân ở tỉnh Quảng Trị ùn ùn kéo lên Sở GTVT tỉnh Quảng Trị.
Người dân chen lấn để làm thủ tục cấp đổi GPLX. Ảnh: Hưng Thơ.
Người dân chen lấn để làm thủ tục cấp đổi GPLX. Ảnh: Hưng Thơ.

Sáng 29.12, trời mưa nhưng tại bộ phận một cửa Sở GTVT tỉnh Quảng Trị có rất đông người đến làm thủ tục cấp đổi GPLX. Tại phòng bộ phận một cửa chật cứng người đứng đợi đến lượt làm thủ tục. Ngoài dãy hành lang, cả trăm người nóng ruột đợi chen chân vào trong phòng. 

Trước đó, mỗi ngày, ở bộ phận một cửa này có hơn 200 người dân đến làm thủ tục cấp đổi GPLX sang mẫu mới. Người dân cho biết, khi nghe thông tin phải đổi GPLX trước 31.12, nếu không thì phải thi sát hạch nên dù bận công việc vào dịp cuối năm, vẫn đến đây để làm thủ tục đổi GPLX cho bằng được.

Ở ngay vị trí người dân đến làm thủ tục cấp đổi thẻ, Sở GTVT tỉnh đã dán thông báo chi tiết về thời hạn cấp đổi GPLX các hạng, nhưng người dân vẫn không mấy ai quan tâm.

Ông Đoàn Việt Bắc - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GTVT Quảng Trị - cho biết , đa số người dân chưa nắm rõ, hoặc hiểu sai thông tin mà chúng tôi đã thông báo trước đó về thủ tục cấp đổi GPLX, nên tập trung đến rất đông như vậy.

Ông Bắc mong muốn người dân xem kỹ nội dung Thông tư 58 ngày 20.10.2015 của Bộ GTVT. Trong đó quy định GPLX bằng bìa giấy phải được chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET theo lộ trình như sau: GPLX ôtô và GPLX hạng A4 trước ngày 31.12.2016; GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) trước ngày 31.12.2020. Nếu chậm 6 tháng so với quy định, người dân khi chuyển đổi GPLX cũ sang thẻ PET mới phải thi lại phần lý thuyết trong chương trình đào tạo, sát hạch và cấp GPLX; đồng thời phải đóng thêm lệ phí cấp đổi là 135.000 đồng/hồ sơ và phải khám lại sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Ba (trú tại Đông Hà) có mặt từ sáng sớm tại Sở GTVT để làm thủ tục đổi GPLX. Lý do khiến anh hấp tấp đến đây, là vì nghe thông tin trước ngày 31.12.2015 không đổi sang GPLX mới thì sau đó phải thi sát hạch. "Đến đây mới biết thông tin này không chính xác, nên gọi về thông báo với mấy anh em trong nhà thư thái hãy đổi"- anh Ba, nói.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây