Quảng Trị: Thả rùa biển quý hiếm về đại dương

Thứ năm - 14/01/2016 16:11
- Trong lúc thả lưới đánh bắt ở vùng biển Cửa Việt, ngư dân ở huyện Triệu Phong đã bắt được một con rùa biển quý hiếm. Cá thể này được gắn thẻ định vị trước khi thả về biển để theo dõi.

Ngày 14/1, ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Trị cho biết, cá thể rùa biển quý hiếm có khắc chữ nước ngoài trên mai đã được thả về đại dương.

Quảng Trị: Thả rùa biển quý hiếm về đại dương

Các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã vận động ngư dân thả cá thể rùa biển quý hiếm về đại dương.

Trước đó, vào chiều ngày 13/1, ngư dân Nguyễn Xuân Ninh (trú xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đang hành nghề đánh bắt hải sản ở khu vực gần bờ thì bắt được một cá thể rùa biển, dân gian hay gọi là con vích. Con rùa có kích thước dài 90cm, rộng 80cm, nặng khoảng 50kg, trên mai có khắc 5 chữ Trung Quốc.

Tiếp nhận thông tin, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Trị, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, Đồn biên phòng Cửa Việt phối hợp với UBND xã vận động ngư dân, lập biên bản tiếp nhận và tiến hành thả cá thể rùa trên về lại môi trường tự nhiên.

Được biết, vích còn gọi là rùa xanh (có tên khoa học là Chelonia Mydas), là một trong năm loài rùa biển quý hiếm trong danh sách tuyệt chủng, thuộc nhóm 1B, cấm săn bắt, khai thác, mua bán và vận chuyển.

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây