Quảng Trị: Tòa không yêu cầu, thi hành án đã vội vàng đấu giá nhà ở của dân

Thứ sáu - 27/11/2015 08:28
Chưa đủ cơ sở pháp lý để cưỡng chế thi hành án đối với tài sản bảo lãnh, nhưng Chi cục thi hành án huyện Đak Rông (tỉnh Quảng Trị) đã ra quyết định kê biên, bán đấu giá tài sản trái quy định của pháp luật.

Ngày 25.11, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) huyện Đak Rông cho biết, Cục THADS tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị hủy quyết định cưỡng chế, kê biên xử lý tài sản của gia đình ông Nguyễn Hồng Kỳ (khóm Khe Xong, thị trấn Krông KLang, huyện Đak Rông).

Trước đó, TAND huyện Đak Rông có quyết định công nhận sự thỏa thuận của Cty TNHH Hồng Kỳ (ông Kỳ làm giám đốc) và một Ngân hàng thương mại trên địa bàn. Cty Hồng Kỳ nợ ngân hàng này số tiền hơn 500 triệu đồng, nhưng chưa có khả năng chi trả. Quyết định của TAND huyện Đak Rông cũng chưa xác định việc, khi đến hạn trả nợ mà Cty Hồng Kỳ không thực hiện nghĩa vụ trả, thì người bảo lãnh phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng. Trong quyết định này, không đề cập đến quyền yêu cầu cơ quan thi hành án xử lý tài sản đảm bảo của Ngân hàng cho vay.

Tài sản của hộ gia đình ông Kỳ không phải là tài sản của Cty Hồng Kỳ, nhưng cơ quan thi hành án đã kê biên, bán đấu giá là trái quy định. Vì vậy, Cục THADS tỉnh Quảng Trị yêu cầu Chi cục THADS huyện Đak Rông hủy kết quả bán đấu giá này.

Ông Trần Ngọc Văn, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Đak Rông cho biết, sẽ có biện pháp xử lý hai chấp hành viên ra quyết định cưỡng chế sai luật và bồi thường cho người bị thiệt hại. Ông Văn nói rằng, ai sai người ấy chịu trách nhiệm, nhưng đền bù thiệt hại thì "chắc là kinh phí của cơ quan".


Clip: Sau khi bị thi hành án kê biên, bán đấu giá ngôi nhà, gia đình ông Nguyễn Hồng Kỳ đã cầu cứu cơ quan chức năng.



Ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Hồng Kỳ đã bị thi hành án kê biên, bán đấu giá trái luật. Ảnh: Hưng Thơ.

Tin bài liên quan

  • Dự án khai hoang rừng tại Ea Súp, Đắk Lắk: Sai phạm, lãng phí lớn: Vướng vòng lao lý vì đòi đất sản xuất (kỳ 3)
  • Vụ đại gia lừa đảo ở Sóc Trăng: Các ngân hàng không phát hiện sai phạm của Cty Phương Nam?
  • Nhiều sai phạm nghiêm trọng tại HUD nhưng vẫn chưa được chuyển cơ quan điều tra
  • Vụ giang hồ xẻ thịt đất rừng bán giá bèo: Phê bình trách nhiệm trưởng các đơn vị để xảy ra sai phạm

 

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây