Quảng Trị: Trao hơn 85 triệu đồng đến em gái bị bệnh tật phá hủy gần hết khuôn mặt

Chủ nhật - 06/12/2015 08:25
(Dân trí) - Mang trên mình căn bệnh ung thư da biểu mô tế bào vảy, dù đã được các bác sĩ tận tình thăm khám, nhưng bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, sự sống của bé Thùy Trang bây giờ trở nên hết sức mong manh.

 

Chiều 2/12, PV Dân trí tại Quảng Trị cùng lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Triệu Phong, UBND xã Triệu Long đã đến thăm và trao quà của bạn đọc gửi tặng đến em Nguyễn Thị Thùy Trang, con của bà Đỗ Thị Hợi, ở thôn An Mô, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

 

Phóng viên Dân trí và đại diện chính quyền địa phương thăm và trao quà đến cháu Thùy Trang

Trở lại thăm gia đình bé Thùy Trang, nhân vật trong bài viết: “Mẹ nghèo thắt ruột nhìn các bộ phận trên mặt con bị lở loét, ăn mòn”, mã số 1966, chúng tôi cảm thấy vô cùng xót xa khi thấy em đang phải quằn quại trong những cơn đau đớn do bệnh tật hành hạ. Cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn, cha lại mất sớm nên không có điều kiện chữa trị cho em. Cho đến nay, đã hơn 10 năm kể từ khi mắc bệnh, khuôn mặt của em đã bị bệnh tật phá hủy gần hết các bộ phận.

Rời bệnh viện về nhà, bà Hợi cảm thấy xót xa khi không tìm được phương pháp chữa trị cho con

Ngay sau khi Báo Dân trí phát hiện và đăng tải về tình trạng bệnh tật của em, gia đình bà Hợi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ lẫn sự giúp đỡ về vật chất. Được sự hỗ trợ của bạn đọc trong và ngoài nước, bà Hợi mới có cơ hội đưa con ra bệnh viện ở Hà Nội khám. Sau gần 10 ngày điều trị tại đây, Trang được đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết Trang bị mắc phải căn bệnh bệnh ung thư da biểu mô tế bào vảy, nhưng bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối và không còn khả năng chữa trị. Đau đớn đến tận cùng, bà Hợi đành nuốt nước mắt vào trong, đưa con về nhà chăm sóc.

Vừa rời bệnh viện được gần 1 tuần, bệnh tật của bé Thùy Trang vẫn không có dấu hiệu khá hơn. Bà Đỗ Thị Hợi cho biết, những ngày qua da của em có biểu hiện hồng hơn trước, đến bữa em có ăn được chút cháo và ngủ được. Tuy nhiên, trên khuôn mặt em vẫn bị ngứa mặc dù khô ráo hơn.

Cố giấu đi những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt, bà Hợi bày tỏ: “Từ khi sinh ra Trang đã không được may mắn như các chị do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Gia đình lại quá khó khăn nên không có khả năng chữa trị cho con. Đến nay thì bệnh đã tiến triển quá nặng và không thể chữa trị được nữa. Dù cảm thấy rất buồn về tình trạng bệnh tật của con nhưng tui cảm thấy thật hạnh phúc khi nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng.

Trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, PV Dân trí đã trao tận tay số tiền 85.540.000 đồng của bạn đọc gửi tặng để giúp đỡ gia đình chữa trị bệnh tật cho cháu Trang, thông qua Qũy Nhân ái của Báo Dân trí.

 PV Dân trí đã trao tận tay số tiền 85.540.000 đồng của bạn đọc gửi tặng để giúp đỡ cháu Thùy Trang

PV Dân trí đã trao tận tay số tiền 85.540.000 đồng của bạn đọc gửi tặng để giúp đỡ cháu Thùy Trang

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, nước mắt bà Hợi cứ rưng rưng vì xúc động: “Gia đình tui mang ơn mọi người nhiều lắm, có lẽ suốt cuộc đời này mẹ con tui sẽ không bao giờ quên được. Khi gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn nhất nhưng được mọi người dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ. Dù không tìm được phương pháp nào điều trị cho cháu nhưng tui cũng cảm thấy mãn nguyện khi đã đưa được con đi bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Có lẽ, số phận của cháu Trang không được may mắn. Qua đây, tui xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và Ban Biên tập Báo Dân trí, các anh chị phóng viên đã luôn quan tâm đến tình trạng bệnh tật của cháu Trang. Cảm ơn tập thể bác sĩ và bạn đọc trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình trong thời gian vừa qua”.

Cùng tham gia buổi trao quà cùng phóng viên, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Long cũng chia sẻ với tình trạng bệnh tật của cháu Trang và động viên gia đình cố gắng chăm sóc cho cháu. Ông Sơn cho hay, những năm qua, chính quyền địa phương cũng có nhiều động thái quan tâm, thăm hỏi đến gia đình. Thấu hiểu hoàn cảnh bĩ cực của bà Hợi, địa phương cũng tạo điều kiện để quan tâm, hỗ trợ nhằm làm giảm nỗi đau bệnh tật với cháu. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Sơn cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và Ban biên tập Báo Dân trí cùng bạn đọc cả nước đã dành sự quan tâm, hỗ trợ gia đình bà Hợi trong thời gian qua.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây