Quảng Trị: Vinh danh các tác giả, tác phẩm có đóng góp nổi bật về văn học nghệ thuật

Chủ nhật - 17/01/2016 22:48
(Dân trí) - Ngày 15/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú và giải thưởng văn học nghệ thuật Chế Lan Viên lần thứ nhất cho các văn nghệ sĩ đã có những cống hiến xuất sắc trong sáng tạo, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Giải thưởng văn học nghệ thuật Chế Lan Viên là giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tác phẩm xuất sắc về VHNT, nhằm động viên, cổ vũ đội ngũ văn nghệ sĩ sáng tạo ra những tác phẩm mới, cống hiến ngày càng nhiều hơn những sản phẩm có chất lượng cao, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển đi lên của Quảng Trị.

 

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng danh hiệu cho các cá nhân có đóng góp nổi bật về văn học nghệ thuật 

Giải thưởng Chế Lan Viên lần thứ nhất năm 2015 lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất từ tháng 7/1989 đến tháng 7/2012. Những tác phẩm này đã được xuất bản, xây dựng, tham gia triển lãm hoặc được công bố, trình diễn, biểu diễn, được công chúng mến mộ thuộc các lĩnh vực: văn học, mỹ thuật, âm nhạc, văn nghệ dân gian, nhiếp ảnh, các chuyên ngành dân gian, sân khấu, múa, kiến trúc…

 

 Ban tổ chức trao tặng giải thưởng VHNT cho các tác phẩm mang đậm tính sáng tạo 

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao giải thưởng cho 25 tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình của các tác giả, đồng tác giả đạt giải thưởng VHNT Chế Lan Viên. Về cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải đặc biệt trao cho cụm tác phẩm Tuyển tập Hoàng Phủ Ngọc Tường của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường; 4 giải nhất; 4 giải nhì và 16 giải ba.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao tặng và truy tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân đã có nhiều đóng quan trọng cho sự nghiệp văn học nghệ thuật tỉnh.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây