Quảng Trị: Yêu cầu thu hồi đất ven biển thực hiện các dự án resort

Thứ ba - 15/12/2015 15:11
Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VI - kỳ họp thứ 18, cử tri đã có ý kiến yêu cầu tỉnh thu hồi đất ven biển đã cấp cho các đơn vị để thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng, resort.

Tỉnh Quảng Trị đã cấp đất dọc bờ biển (huyện Gio Linh) cho một số dự án để thực hiện khu nghỉ dưỡng, resort. Việc cấp đất đã diễn ra nhiều năm, nhưng chưa có đơn vị nào thực hiện dư án như cam kết. Thậm chí, có dự án còn dựng rào chắn trên phần đất được cấp, bít luôn đường ra biển của ngư dân.

Trong sáng 11.12, ngày thứ 2 của kỳ họp thứ 18 HĐNĐ tỉnh Quảng Trị khóa VI, đại biểu Hoàng Thế đã có ý kiến rằng, cần tháo dỡ rào chắn và thu hồi các diện tích đất ven biển đã cấp. Đại biểu Hoàng Thế nêu ra 3 lý do cần phải thực hiện kiến nghị trên: Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, những phần đất thuộc an ninh quốc phòng, nếu nơi nào đã cấp đất để thực hiện dự án thì cần phải sớm thu hồi; Tại kỳ họp thứ 17 HĐNĐ tỉnh Quảng Trị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý sẽ tháo dỡ rào chắn, thu hồi phần đất này; cách đây 2 năm, cử tri xã Trung Giang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) phản ánh, và cơ quan chức năng hứa hẹn sẽ gỡ rào chắn, thu hồi đất, nhưng 2 năm rồi chưa thực hiện.

Clip: Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VI:


 

Ông Đặng Trọng Vân - Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Trị, trả lời rằng, trong tháng 12.21015 này sẽ tiến hành tháo gỡ các rào chắn đường ra biển ở huyện Gio Linh. Còn việc thu hồi đất ven biển đã cấp, Sở này chưa lập thủ tục để trình UBND tỉnh. Nhưng UBND tỉnh đã giao Sở xây dựng và các đơn vị khác rà soát lại.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VI. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị nói rằng, cử tri tại huyện Gio Linh có ý kiến nhiều về vấn đề cấp đất ven biển cho các dự án, làm cản trở việc đi lại, sinh sống của người dân. Bên cạnh đó, Chính phủ đã yêu cầu các địa phương đã cấp đất thì sớm thu hồi, vì vậy mong UBND tỉnh lưu ý, sớm triển khai.

Trước đó, Báo Lao Động ngày 28.9.2015 có bài viết "Dân không đất sản xuất, dự án "treo" lại bỏ hoang", phản ánh việc tỉnh Quảng Trị cấp hơn 36ha đất dọc biển (xã Trung Giang) để thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng và resort. Đất đã cấp nhiều năm, nhưng dự án không được thực hiện, chủ đầu tư còn bao quây diện tích đất được cấp. Người dân bị thu hồi đất, không có nơi canh tác, trong lúc đó hơn 36ha đất trên bỏ hoang.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây