TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2016

Thứ năm - 21/01/2016 21:08
- Ngày 21/1, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông Quang mong muốn trong thời gian tới, hệ thống TAND hai cấp Quảng Trị tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

Trong năm thi đua 2015, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm công tác đã đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo ổn định để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, TAND hai cấp đã thụ lý 2.091 vụ, việc; đã giải quyết được 2.065 vụ, việc các loại; đạt tỷ lệ 98,75%. Ngoài ra, Tòa án cấp huyện đã thụ lý và giải quyết theo thẩm quyền mới 131 việc hành chính theo quy định của Pháp lệnh trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND, đạt tỷ lệ 100%.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2016

Tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Các vụ án hình sự đã xét xử đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, áp dụng các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đúng pháp luật, hình phạt áp dụng cơ bản thỏa đáng. Chất lượng xét xử, giải quyết các loại án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính đảm bảo tính khách quan, toàn diện; xác định đúng quan hệ tranh chấp, đảm bảo chính sách, pháp luật. Đặc biệt, Tòa án hai cấp đã khắc phục mọi khó khăn về phương tiện, thời tiết đã tổ chức xét xử lưu động 240 vụ án hình sự.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu mà Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2016, đó là: Quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết và các văn kiện của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các Luật, Pháp lệnh được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua có liên quan tới tổ chức và hoạt động của Tòa án. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các phán quyết đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, đẩy mạnh tranh tụng tại phiên tòa. Tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cán bộ công chức và hội thẩm Tòa án hai cấp; đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp nhằm đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án…

Nhân dịp này, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã công bố và trao quyết định khen thưởng cho các đơn vị, tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm thi đua 2015. 

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây