TAND huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị - Đơn vị có bề dày thành tích trong phong trào thi đua

Thứ sáu - 22/01/2016 09:08
- TAND huyện Vĩnh Linh là một trong những đơn vị tiêu biểu của TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị trong các phong trào thi đua. Với bề dày thành tích đó, nhiều năm liền đơn vị được cấp trên công nhận Tập thể lao động xuất sắc, Chính phủ và TANDTC tặng cờ thi đua.

Năm 2016, tập thể cán bộ công chức TAND huyện Vĩnh Linh tiếp tục phấn đấu để tiếp nối truyền thống, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Vĩnh Linh là huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Quảng Trị, có 19 xã, 3 thị trấn, trong đó 3 xã miền núi và 3 xã vùng bãi ngang ven biển; có hai dân tộc Kinh và Vân kiều cùng chung sống; kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; lâm nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy sản. Mấy năm gần đây, tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng; các vụ tranh chấp ngày càng có chiều hướng phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai, quản lý hành chính, quyền thừa kế, tranh chấp tài sản khi ly hôn. Trước tình hình đó, lãnh đạo cũng như Chi bộ TAND huyện Vĩnh Linh đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quán triệt sâu sắc cho mỗi cán bộ công chức trong việc tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; ban hành nghị quyết, tổ chức hội nghị  chuyên đề, triển khai và quán triệt các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng đến việc giải quyết dứt điểm các loại án đã thụ lý trong từng đợt thi đua và năm thi đua gắn với nâng cao chất lượng xét xử.

TAND huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị - Đơn vị có bề dày thành tích trong phong trào thi đua

TAND huyện Vĩnh Linh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Năm 2015, TAND huyện Vĩnh Linh đã phát động 3 đợt thi đua; sau mỗi đợt đều tiến hành sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá những thành tích đã đạt được và làm rõ những mặt còn hạn chế, bất cập để có biện pháp khắc phục, sửa chữa; khen thưởng kịp thời những cá nhân tiên tiến điển hình. Bên cạnh đó, đơn vị cũng có những bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác quản lý, điều hành, lề lối làm việc; kiện toàn các quy chế, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành và tạo điều kiện cho cán bộ công chức phát huy quyền dân chủ, giám sát các mặt công tác, hoạt động của cơ quan.

Nhờ sự quyết tâm, đoàn kết nhất trí, phát huy sức mạnh tập thể nên năm 2015, TAND huyện Vĩnh Linh thụ lý 351 vụ, việc, đã xét xử, giải quyết 347/351 đạt 98,86%; còn 4 vụ đang giải quyết trong hạn luật định; bình quân mỗi Thẩm phán xét xử, giải quyết 69,4 vụ, việc/ năm. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Công an huyện, VKSND huyện xác định những vụ án điểm để tổ chức điều tra, truy tố và đưa ra xét xử kịp thời nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho nhân dân; phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sau mỗi phiên tòa lưu động, ba cơ quan trao đổi và rút kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong quá trình tiến hành tố tụng. Nhờ duy trì các phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc các mặt công tác khác, năm 2015 tập thể TAND huyện Vĩnh Linh được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Thẩm phán Trịnh Thị Trung, Chánh án TAND huyện Vĩnh Linh cho biết: Những năm qua, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của lãnh đạo TAND tỉnh và sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong khối nội chính mà trọng tâm là các cơ quan tiến hành tố tụng. Hiện nay, đơn vị là một khối thống nhất, đoàn kết nhất trí; cán bộ, công chức vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, yên tâm công tác đáp ứng chất được yêu cầu cải cách tư pháp.

Tác giả bài viết: Trung Thành

Nguồn tin: congly.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây