Tàu Trung Quốc phá ngư lưới cụ của 4 tàu cá Việt Nam

Chủ nhật - 10/01/2016 21:26
(Dân trí) - Khi đang hành nghề đánh bắt cá trên vùng biển Việt Nam, các tàu của ngư dân tại thị trấn Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị bị tàu cá nước ngoài gây hấn, phá hoại ngư lưới cụ, gây thiệt hại nặng nề.

Các ngư dân thuộc đội tàu khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vừa bàn giao những tang vật là các ngư lưới cụ hành nghề đánh bắt cá đã bị tàu nước ngoài phá hoại, làm hư hỏng cho Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị.

 

Ngư lưới cụ đánh bắt của bà con bị phá hoại
Ngư lưới cụ đánh bắt của bà con bị phá hoại

Theo các ngư dân, ngày 3/1/2016, 4 chiếc tàu đánh cá với 32 thuyền viên của đội tàu khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đang hành nghề lưới rê đáy bùng nhùng tại toạ độ 17o 30’N -107o 20’ E thì phát hiện 10 chiếc tàu cá ngư dân Trung Quốc đánh bắt ghẹ hướng Đông Bắc, cách đảo Cồn Cỏ khoảng 20 hải lý. Sau đó, một chiếc tàu của ngư dân Trung Quốc tìm cách gây hấn và đã thả neo kéo rê, cắt qua vùng các ngư dân Cửa Việt thả lưới, làm hư hỏng hoàn toàn 12 cheo lưới. Ước tính thiệt hại ngư lưới cụ khoảng gần 100 triệu đồng.

Sự việc trên đã được ngư dân báo cho lực lượng chức năng. Khoảng 18h30 ngày 4/1, sau khi nắm bắt thông tin từ lực lượng Biên phòng và ngư dân, tàu Cảnh sát biển Việt Nam đến nơi xảy ra vụ việc thì các tàu ngư dân của Trung Quốc bỏ chạy, để lại hiện trường một chiếc neo của tàu ngư dân Trung Quốc bị đứt và vướng vào lưới của ngư dân.

 

Thời gian qua, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Trị cũng thường xuyên bị tàu Trung Quốc tấn công
Thời gian qua, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Trị cũng thường xuyên bị tàu Trung Quốc tấn công

Thời gian qua, các tàu đánh bắt cá của ngư dân Quảng Trị cũng thường xuyên bị các tàu của Trung Quốc phá hoại, cắt đứt ngư lưới cụ gây thiệt hại lớn cho bà con. Tuy nhiên, các ngư dân này vẫn quyết tâm vươn khơi, bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây