Thanh niên tình nguyện quên mưa lạnh điều tiết giao thông

Thứ tư - 03/02/2016 08:13
(Dân trí) - Trong tiết trời se lạnh, mưa phùn của những ngày cận Tết Nguyên đán, các thanh niên tình nguyện thuộc Thành đoàn TP Đông Hà, Quảng Trị vẫn ra đường, đóng chốt chỉnh tề ở các ngã ba, ngã tư để điều tiết và hướng dẫn người tham gia giao thông.

Những ngày qua, bất kể trời mưa lạnh, cứ vào thời điểm từ 11h – 13h hoặc 16h – 18h, người tham gia giao thông trên các tuyến phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đều thấy ngạc nhiên khi thấy các thanh niên tình nguyện đeo băng đỏ, đội mũ xanh giải phóng, cầm cờ tam giác với dòng chữ “An toàn giao thông” để điều khiển người đi đường ở các ngã ba, ngã tư.

Ai cũng thấy ngưỡng mộ trước tinh thần vì cộng đồng của những thanh niên này và luôn cố gắng chấp hành tín hiệu đèn, cũng như sự chỉ dẫn của các thanh niên trên.

 Mặc dù trời mưa nhưng em Đặng Thu Thảo vẫn đứng nghiêm hướng dẫn cho người tham gia giao thông

Mặc dù trời mưa nhưng em Đặng Thu Thảo vẫn đứng nghiêm hướng dẫn cho người tham gia giao thông

Các bạn là những đoàn viên của Câu lạc bộ kỹ năng thanh niên và Công tác xã hội, thuộc Thành đoàn Đông Hà. Vào thời điểm những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Thân, với mật độ người tham gia giao thông rất đông nên theo kế hoạch của Thành đoàn, các thanh niên, đoàn viên đã ra đường, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) để hướng dẫn người đi đường.

Tại các ngã ba, ngã tư luôn có từ 2-3 thanh niên đứng chỉnh tề, mắt hướng về phía trước để điều khiển theo tín hiệu đèn. Anh Lê Xuân Mão chia sẻ: “Đây là thời điểm giáp Tết nên Thành đoàn tăng cường thêm anh em đoàn viên, thanh niên ra các ngả đường, phối hợp với lực lượng CSGT để hướng dẫn người dân chấp hành luật giao thông. Mình thấy rằng đây là hoạt động ý nghĩa nên thu xếp công việc gia đình để ra đây “cắm chốt” hướng dẫn cho người đi đường”.

 Anh Lê Xuân Mão cho biết, vẫn có một số ít các thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, cố tình vượt đèn đỏ

Anh Lê Xuân Mão cho biết, vẫn có một số ít các thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, cố tình vượt đèn đỏ

Theo quan sát của phóng viên, sự có mặt của những thanh niên này đã góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp người dân bất chấp hiệu lệnh điều khiển, cố tình vượt đèn báo hiệu, khiến các thanh niên, đoàn viên nhiều phen phải “ngẩn tò te”.

“Nhiều tình huống có mấy anh CSGT thì người dân chấp hành rất nghiêm túc, còn lúc thấy vắng bóng các anh này thì họ cố tình vượt đèn đỏ, chúng em cũng chỉ biết ngẩn người ngạc nhiên chứ không biết làm gì hơn được. Phần lớn đó là những thanh niên trẻ, dường như họ bất chấp mọi nguy hiểm để cố vượt lên cho bằng được”, anh Mai Quang Duy bộc bạch.

 Đang là sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị, em Hoàng Thị Thanh Hiên vẫn thu xếp thời gian, xung phong ra đường điều tiết giao thông

Đang là sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị, em Hoàng Thị Thanh Hiên vẫn thu xếp thời gian, xung phong ra đường điều tiết giao thông

Trong số các thanh niên, đoàn viên ra “cắm chốt” tại các nút giao thông có rất nhiều bạn trẻ đang là sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị. Em Hoàng Thị Thanh Hiên cho biết, em tham gia Câu lạc bộ đã nhiều năm nay, thời điểm cận Tết nên Thành đoàn bố trí người ra đây điều tiết giao thông. Vì vậy, em cũng xung phong ra đứng đường, hy vọng góp một phần sức nhỏ bé của mình để điều tiết, hướng dẫn mọi người chấp hành pháp luật, giảm thiểu nguy cơ do tai nạn giao thông gây ra.

Còn bạn Trương Công Tài chia sẻ: Bản thân em đã đôi lần tham gia hoạt động này nên em nhận thấy những việc mình làm có thể góp phần giữ trật tự, an toàn tại các điểm đường giao nhau. Việc chấp hành luật giao thông xuất phát từ ý thức của mỗi người, đó cũng là nét văn hóa.

Tuy nhiên, em cũng đã chứng kiến nhiều trường hợp cố tình bất chấp tín hiệu đèn. Chính những người như vậy làm nảy sinh nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người khác.

Đăng Đức 

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây