Thành phố Đông Hà tổ chức truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ.

Thứ năm - 12/11/2015 09:29
Ngày 11/11, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đông Hà cùng với phường Đông Lương long trọng tổ chức Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Đình Kiếm. Liệt sĩ Nguyễn Đình Kiếm sinh ngày 9/9/1959 tại khu phố Lai Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang – UVBTV Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Đông Hà dự buổi lễ.
Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng, bố mất sớm, liệt sỹ Nguyễn Đình Kiếm lớn lên trong vòng tay của mẹ. Năm 1978, đồng chí nhập ngũ vào quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng làm nhiệm vụ quốc tế giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng của tập đoàn Pôn Pốt, Iengxery.

Trải qua nhiều trận đánh ác liệt với quân thù tại chiến trường Campuchia, vào ngày 5/5/1979, bằng trận tấn công dồn dập của ta vào sào huyệt địch, đồng chí đã bị thương nặng ở đầu. Được sự chăm sóc của các đồng đội, đội ngũ y bác sỹ tại chiến trường, đồng chí đã vượt qua cơn hiểm nghèo, nhưng vết thương cũ từ di chứng của bom đạn còn lại trong đầu vẫn tái phát cho đến ngày đồng chí trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà vào ngày 7/4/2013.

Nhằm ghi nhận công lao, sự đóng góp to lớn của đồng chí, ngày 12/8/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công, công nhận liệt sỹ đối với đồng chí Nguyễn Đình Kiếm.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy đã trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Đình Kiếm. Sau buổi lễ, các đại biểu cũng đã dâng hương thể hiện sự tri ân đối với liệt sỹ đã đóng góp máu xương cho tổ quốc, cho nhân dân. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây