Tranh cãi về dải phân cách trên Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Trị

Thứ ba - 15/12/2015 03:11
Người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị thường xuyên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài gần 70 km đã được Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương nâng cấp mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đã xuất hiện bất cập khi người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách... vì vậy đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Trước thực trạng trên, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT Quảng Trị cho biết: Đơn vị nhận thi công mở rộng Quốc lộ 1A đoạn dài 15,54km từ thành phố Đông Hà đến huyện Gio Linh.

Từ sau khi hoàn thành và tiến hành đặt dải phân cách cứng theo quy định, công ty đã đề xuất không đặt giải phân cách cứng tại 32 vị trí.

Tuy nhiên, theo thiết kế của Bộ Giao thông Vận tải và kết quả thống nhất giữa các bên liên quan, chỉ cho phép mở 16 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường này.

Nhưng ngay sau khi thi công đặt dải phân cách, nhiều hộ dân, đơn và doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cho rằng việc đặt dải phân cách trên tuyến ở nhiều điểm còn bất cập, không phù hợp với thực tế, yêu cầu đơn vị phải dừng thi công.

Sau rất nhiều cuộc họp xem xét, kiểm tra thực tế, các cơ quan liên quan đã đi đến thống nhất mở tổng cộng 23 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường nói trên.

Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thể đặt được dải phân cách tại 10 điểm do người dân tiếp tục phản ứng, ngăn cản…

Đến nay vẫn còn thêm 12 đơn kiến nghị của các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và tập thể các hộ dân trong vùng xin điều chỉnh và dỡ bỏ dải phân cách cứng đã đặt trước đó.

Trên thực tế, việc mở tới 23 điểm quay đầu trên đoạn đường dài chỉ 15,54 km là quá nhiều.

Đoạn đường dài nhất được mở hiện nay trên tuyến này chỉ 1,5 km; trong khi đó quy định của Bộ Giao thông-Vận tải là từ 1-2km ngoài đô thị mở một điểm quay đầu.

Nếu mở nhiều hơn nữa theo mong muốn của người dân, thì sẽ tiềm ẩn rất lớn nguy cơ gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thời điểm trên tuyến đường này xe máy, xe đạp tham gia giao thông vẫn ngang nhiên chạy ngược chiều, thậm chí người dân buôn bán hai bên đường còn vận chuyển hàng hóa tập kết trên dải phân cách để chờ xe chạy làn bên kia đậu đỗ, bốc hàng hóa cho nhanh mà không phải tìm điểm quay đầu.

Như vậy, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A là rất cao./.

Nguồn tin: www.vietnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây