Trao hơn 57 triệu đồng đến nam thanh niên cận kề cái chết vì suy thận

Thứ ba - 02/02/2016 09:46
(Dân trí) - Qua hơn chục năm bị bệnh, từ chàng thanh niên khỏe mạnh, chăm chỉ bỗng chốc em trở nên gầy hao, xơ xác. Căn bệnh suy thận đã cướp đi bao ước mơ hoài bão của tuổi trẻ, để rồi đây ngoài việc học dang dở, em phải sống chuỗi ngày đầy cay đắng tại bệnh viện.

Ngày 27/1, PV Dân trí tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng đến em Trần Trường Sanh, con của bà Trần Thị Liên (ở thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Nhân vật trong bài viết "Mẹ nghèo bất lực nhìn con trai cận kề cái chết vì bệnh suy thận" – Mã số 2035.

  Mỗi tháng, em Sanh phải vào viện lọc máu, chạy thận hàng chục lần với kinh phí vô cùng tốn kém

 Mỗi tháng, em Sanh phải vào viện lọc máu, chạy thận hàng chục lần với kinh phí vô cùng tốn kém

Sau hơn nửa tháng điều trị tại Khoa thận nhân tạo, thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, em Sanh đã được các bác sĩ cho xuất viện trở về nhà. Tuy nhiên, hàng tuần em đều phải vào viện từ 2-3 lần để lọc máu, chạy thận, nhằm duy trì sự sống.

Bà Liên cho biết, dù ra viện nhưng sức khỏe của em còn yếu. Ngoài vẻ xanh xao thể hiện rõ trên khuôn mặt em thì mọi hành động cũng trở nên yếu ớt sau những ngày dài điều trị tại bệnh viện. “Mấy ngày qua cháu thường khó thở, hay đau ở mạn sườn, ăn uống kém. Đặc biệt, khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm xuống thì cháu hay ra máu mũi, huyết áp tăng đột ngột, đi lại rất mệt mỏi. Thương con lắm nhưng tui cũng chỉ biết cố gắng gom góp đưa con đi chạy thận thôi, còn việc thay thận thì e rằng khó mà thực hiện được, bởi nghe bác sĩ nói kinh phí ghép thận lên đến vài trăm triệu đồng. Và, cũng khó để tìm được nguồn thận thích hợp đối với con”.

Không có chồng, một mình bà Liên phải vất vả làm việc sớm hôm để nuôi con khôn lớn. Thế nhưng, sức khỏe bà Liên cũng ngày một yếu đi do bị dị tật cột sống, con trai lại bị bệnh khiến cuộc sống rơi vào túng quẫn.

 PV Dân trí tại Quảng Trị trao trực tiếp số tiền 35.420.000 đồng bạn đọc ủng hộ QNA tuần 1 tới mẹ con bà Liên

PV Dân trí tại Quảng Trị trao trực tiếp số tiền 35.420.000 đồng bạn đọc ủng hộ QNA tuần 1 tới mẹ con bà Liên

Trở lại thăm gia đình bà Liên lần này, chúng tôi mang theo những tình cảm bạn đọc gửi gắm, giúp đỡ mẹ con bà. Trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, PV Dân trí đã trao tận tay tổng số tiền 57.660.000 đồng của bạn đọc gửi tặng đến hai mẹ con bà Liên. Đây là số tiền do bạn đọc ủng hộ qua Qũy Nhân ái tuần 1 và tuần 2 tháng 1/2016.

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, em Trần Trường Sanh gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, tổ chức hảo tâm đã chia sẻ với những khó khăn của gia đình em và giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Lúc này em không biết lấy gì để đền đáp tấm chân tình của mọi người đã dành cho em. Nhờ mọi người giúp đỡ mà em có thêm điều kiện để trang trải các chi phí điều trị, giúp em kéo dài sự sống. Qua đây, em xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, ban biên tập Báo Dân trí đã quan tâm, giúp đỡ và đăng tải thông tin về hoàn cảnh gia đình em. Nhân dịp năm mới, em kính chúc mọi người dồi dào sức khỏe, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống”.

 

 Thay mặt các nhà hảo tâm và bạn đọc cả nước, ông Đặng Bá Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Thành trao số tiền 22.240.000 đồng, bạn đọc ủng hộ QNA tuần 2/tháng 1 tới mẹ con bà Liên

Thay mặt các nhà hảo tâm và bạn đọc cả nước, ông Đặng Bá Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Thành trao số tiền 22.240.000 đồng, bạn đọc ủng hộ QNA tuần 2/tháng 1 tới mẹ con bà Liên

 

Bà Trần Thị Liên xúc động: Hai mẹ con tui mang ơn mọi người nhiều lắm. Với số tiền lớn như thế này mẹ con tui chưa bao giờ dám mơ. Từ trong sự khó khăn nhất, tưởng chừng hai mẹ con không tìm được lối thoát để tìm kiếm và duy trì sự sống cho con thì được mọi người dang tay giúp đỡ. Một lần nữa tui xin chân thành cảm ơn mọi người, chúc bạn đọc gần xa năm mới với nhiều thuận lợi.

Về phía chính quyền địa phương, ông Đặng Bá Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Thành cho biết, hoàn cảnh mẹ con chị Liên vô cùng khó khăn, chị một mình nuôi con từ nhỏ đến nay. Anh em họ hàng đều nghèo khó nên không giúp được gì nhiều. Đã thế, cháu Sanh lại bị bệnh hiểm nghèo, phải đi viện thường xuyên. Để có tiền lo các chi phí điều trị cho cháu Sanh, hàng ngày chị Liên phải đi bán rau ở chợ, nhưng số tiền lời ít ỏi ấy cũng không đủ thuốc thang cho con.

“Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, Ban biên tập và anh, chị em phóng viên Báo Dân trí cùng độc giả trong và ngoài nước đã quan tâm, giúp đỡ mẹ con chị Liên trong thời gian qua. Chúc cho Báo Dân trí ngày càng phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy đối với độc giả, tiếp tục là nhịp cầu nối trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó trên cả nước”  - ông Đức bày tỏ.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây