Việt Nam trong tuần: Chốt danh sách các chức danh lãnh đạo chủ chốt trình Đại hội XII của Đảng

Chủ nhật - 17/01/2016 22:48
VOV.VN - Hội nghị 14 đã thành công rất tốt đẹp. Hội nghị đã hoàn thiện phương án nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là những ứng viên sẽ tham gia Bộ Chính trị khóa mới và đảm nhận 4 vị trí lãnh đạo: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.
Hội nghị Trung ương 14 thành công tốt đẹp

Từ 11 đến 13/1/2016, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 14 để: Thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục hoàn thiện phương án nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XII; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XII.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 0

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc và phiên bế mạc Hội nghị.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 1

Bài phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Trung ương 14

VOV.VN - Sau 3 ngày làm việc, chiều 13/01, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và có bài phát biểu quan trọng bế mạc Hội nghị.
Đây là hội nghị cuối cùng của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với  Đảng và Đất nước, hứa hẹn một kết quả tốt đẹp của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII - sự kiện chính trị hệ trọng nhất của năm 2016.

Hội nghị 14 đặc biệt quan trọng bởi nó phải kết thúc những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Đại Hội XII, chuẩn bị danh sách các nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là những ứng viên sẽ tham gia Bộ Chính trị khóa mới và đảm nhận 4 vị trí lãnh đạo: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 2

Vĩ thanh về Hội nghị Trung ương 14

VOV.VN - Kết quả của Hội nghị Trung ương 14 là tất yếu của sự chuẩn bị công phu, kiên định và trong không khí không kém phần căng thẳng.

Từ thành công tốt đẹp của Hội nghị Trung ương lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng chắc chắn và kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết một lòng, phát huy những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong 30 năm đổi mới, những thành quả quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XI, tích cực phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 3

Toàn văn Thông cáo Hội nghị Trung ương 14, khóa XI

VOV.VN - Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI vừa kết thúc chiều 13/01.
Phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 44, với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2016-2021.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 4

Chủ tịch Quốc hội: “Không để lọt người không đủ tiêu chuẩn“

VOV.VN - Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử ĐBQH phải chất lượng để chọn ra 500 người ưu tú, gần dân.
Ngày 16/1, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết quy định chi tiết, hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung.
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cần có sự tính toán, nhất là tiêu chuẩn Đại hiểu Quốc hội để khi hiệp thương đảm bảo chất lượng để 896 người giới thiệu cho cử tri là người đủ tiêu chuẩn, từ đó chọn ra 500 người ưu tú, gần dân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý, các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo chỉ đạo thông suốt, hướng dẫn chính xác để cuộc bầu cử diễn ra thành công. 
Cũng tại phiên họp thứ 44 này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến 4 dự án Luật để trình Quốc hội tại kì họp thứ 11 và một số nội dung quan trọng khác.
Hàng trăm kg rau “bẩn” được tuồn vào các trường học tại Hà Nội

Rạng sáng 14/1, một số lượng lớn rau, củ, quả và thực phẩm của Công ty Trung Thành đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại trường tiểu học Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo cam kết của công ty và nhà trường với hàng nghìn phụ huynh học sinh thì rau cung cấp cho nhà trường phải là rau an toàn và có nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, trên thực tế số rau và thịt này lại không hề có giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 5

Hà Nội: Đề nghị xử lý nghiêm công ty đưa rau “bẩn” vào trường học

VOV.VN - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội: Đây là những hành động không thể chấp nhận, cần điều tra làm rõ hành vi sai trái của Công ty Trung Thành.

Cùng thời điểm đó, tại một trường trường mầm non khác là trường Nhật Tân, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng trăm kg rau và thực phẩm của Công ty Trung Thành cũng đang được bàn giao cho nhà bếp của trường.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 6
Những rau củ được cho là an toàn khi mang tới trường học - (Ảnh cắt từ clip VTV)
Tuy nhiên, trên thực tế, Công ty rau củ quả Trung Thành không hề trồng rau, củ, quả an toàn như trong giấy phép. Nguồn rau, củ, quả cung cấp thường xuyên cho 2 trường trên cùng một số trường mầm non và tiểu học khác khu vực quận Tây Hồ được nhân viên công ty đi mua gom tại chợ Chợ đầu mối rau Vân Nội - Đông Anh sau đó đem về công ty sơ chế qua và phân loại, "phù phép" thành các loại rau an toàn.
Liên quan đến vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra các nguồn hàng vào trường trước khi chế biến, lưu các mẫu thức ăn để kiểm tra; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với công ty vi phạm.
Điều tra vụ tàu nước ngoài tông chìm tàu cá Bình Định

Trong khi đánh bắt hải sản trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam), một tàu cá của ngư dân Bình Định bị một tàu vận tải nước ngoài đâm chìm rồi bỏ chạy. Tám ngư dân được một tàu cá đồng hương kịp thời cứu vớt.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 7

Ngày 13/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm ngày 9/1, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết: "Vụ việc đang được các cơ quan Việt Nam xác minh, điều tra thủ phạm. Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 8

Đang điều tra thủ phạm đâm chìm tàu cá Bình Định

Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan điều tra thủ phạm
Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để điều tra thủ phạm”. 
Chính thức cưỡng chế phá dỡ tòa nhà 8B Lê Trực

UBND quận Ba Đình vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với phần diện tích vi phạm tại tòa nhà số 8B Lê Trực.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 9

Sở Xây dựng Hà Nội cũng vừa thành lập hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm và quyết định hình thức kỷ luật đối với cá nhân liên quan đến công trình 8B Lê Trực.

Theo Thanh tra thành phố Hà Nội, trong quá trình xây dựng công trình 8B Lê Trực ở nhiều giai đoạn khác nhau, những sai phạm tại công trình có liên quan đến trách nhiệm của các ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết - đội trưởng, Phạm Hùng Phương - đội phó, Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 10

Lập hội đồng kỷ luật cán bộ vụ nhà 8B Lê Trực

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thành lập hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm và quyết định hình thức kỷ luật đối với cá nhân liên quan đến công trình 8B Lê Trực.
Thanh tra thành phố Hà Nội cũng xác định liên quan đến vụ việc còn có trách nhiệm của ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng (đã nghỉ hưu), bà Lê Thị Nhung - trưởng phòng quản lý cấp phép của sở (đã nghỉ hưu) và ông Lê Văn Đức - chuyên viên phòng quản lý cấp phép Sở Xây dựng.
Bị cận thị sẽ không được gọi nhập ngũ

Đây là nội dung được đề cập tại Thông tư140/2015/TT-BQP về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 11

Theo thông tư mới, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.
Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về tiêu chuẩn sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.
CSGT chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt ô tô không có bình chữa cháy

Thông tư 57 của Bộ Công an hướng dẫn trang bị phòng cháy và chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/1/2016. Tuy nhiên, ngay sau khi Thông tư có hiệu lực đã và đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về tính pháp lý và tính thực tiễn. Trước thực trạng này, Bộ Công an đã quyết định chưa xử phạt ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên nếu thiếu bình chữa cháy.

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 12

Trước mắt, Cảnh sát PCCC và CSGT mới chỉ tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, khi nào thuận lợi sẽ xử phạt trường hợp xe không có bình chữa cháy.
Ngân hàng đua nhau tăng lãi suất tiền gửi

Sau 4 năm liên tục giảm, lãi suất trên thị trường đang tăng trở lại. Liệu đây có một phải là một xu hướng mới trên thị trường tiền tệ hay chỉ là hiện tượng thường thấy mỗi dịp cao điểm trước Tết và tình hình thanh khoản của hệ thống ngân hàng có gì đáng lo ngại hay không?

viet nam trong tuan: chot danh sach cac chuc danh lanh dao chu chot trinh dai hoi xii cua dang  hinh 13

Trong khoảng 3 tuần qua, những ngày cuối cùng của năm cũ 2015 cho đến 2 tuần đầu năm mới 2016, hàng loạt các ngân hàng thương mại (NHTM) đã đồng loạt tăng lãi suất huy động. 

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tăng lãi suất gửi tiền đồng thêm 0,2-0,3% mỗi năm cho một số kỳ hạn ngắn. 

Techcombank tăng 0,1-0,35%. 

ACB cũng nâng lãi suất tiền gửi thêm 0,1-0,2%/năm ở hầu hết các kỳ hạn. 

Eximbank để lãi suất cao, lên tới 7,6%/năm cho kỳ hạn dài từ 15 tháng trở lên. 

VPBank tăng khoảng 0,5%. 

Hàng loạt các NH khác như VietCapital Bank, Saigonbank… cũng đồng loạt chào tăng lãi suất. 

Ngân hàng gốc quốc doanh BIDV nâng mạnh thêm 0,5-0,8% ở các kỳ hạn ngắn 1-3 tháng lên 4,8-5,2%/năm./.

Tác giả bài viết: Nhân Trí/VOV.VN

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây