Vượt cả ngàn cây số để trộm đồ cổ

Thứ bảy - 20/02/2016 09:43
Công an tỉnh Quảng Trị  vừa khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Nghĩa (trú P.4, Q.10) và Trần Quốc Hùng (cùng 47 tuổi, trú P.6, Q.11, TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Hôm nay, 19.2, Công an tỉnh Quảng Trị cho hay đã cùng với Công an H.Hải Lăng tiến hành trao trả một tượng phật khoảng 200 năm tuổi và một tượng Quan Công bằng đồng, nặng 80 kg về lần lượt cho Niệm phật đường thôn Kim Long (xã Hải Quế) và Chùa làng Thi Ông (xã Hải Vĩnh, H.Hải Lăng).
Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Nghĩa (trú P.4, Q.10) và Trần Quốc Hùng (cùng 47 tuổi, trú P.6, Q.11, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Tượng Quan Công bằng đồng khi được trả về chùa làng Thi Ông - Ảnh: Nguyễn PhúcTượng Quan Công bằng đồng khi được trả về chùa làng Thi Ông - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng sơ hở của người dân, vào ngày 7.1 và 15.1, Nghĩa và Hùng đột nhập vào 2 nơi thờ tự trên trộm cổ vật rồi chạy một mạch vào nam để tiêu thụ.
Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Trị đã tung trinh sát vào TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố này để truy tìm 2 nghi phạm. Cuối cùng, Nghĩa và Hùng đã sa lưới khi vừa quay ra H.Hải Lăng, đang định thực hiện phi vụ thứ 3.
Khám xét tại nhà riêng của Hùng và Nghĩa, cơ quan công an đã thu giữ thêm hàng chục tang vật là đồ cổ. Hai nghi phạm cùng khai đã từng thực hiện nhiều phi vụ trộm đồ cổ tương tự tại nhiều tỉnh thành khác.

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây