Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu

Thứ bảy - 13/02/2016 21:23
Hôm nay, 13.2 (nhằm mùng 6 Tết), đoàn nghệ thuật Quảng Trị đã lên thuyền, hướng thẳng đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), thực hiện chương trình ca múa nhạc đặc sắc, phục vụ quân và dân trên hòn đảo tiền tiêu này.
Thành phần đoàn gồm 28 người, đa số là nữ, nhưng tất cả rất háo hức khi được ra đảo trong tiết xuân. Ngoài ra, đoàn còn mang theo hàng chục kiện hàng là trang thiết bị, âm thanh loa máy để phục vụ buổi diễn.
Vận chuyển âm thanh loa máy ra đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Huyền TrươngVận chuyển âm thanh loa máy ra đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Huyền Trương
Đúng 3 giờ chiều, bên tiếng sóng rì rào, những lời ca, tiếng hát đầu tiên đã được vang lên trong tiếng vỗ tay của quân nhân, cán bộ và nhân dân trên đảo. Nhiều tiết mục múa hát rộn ràng như đã một lần nữa mang sức sống mùa xuân đến với đảo được ví là...đất Việt giữa trùng khơi này.
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 2
NSƯT Trương Thương Huyền, Phó trưởng đoàn nghệ thuật Quảng Trị cho hay, nhiều năm trước, đoàn đề xuất ra với đảo Cồn Cỏ ngay từ những ngày xuân nhưng chưa thực hiện được phần nhiều vì lý do thời tiết. “Hôm nay, thời tiết tạm ổn, chúng tôi đã chọn Cồn Cỏ là điểm đến đầu tiên trong năm để phục vụ và đã được toại nguyện. Dù phải đi biển, dù nhiều người say sóng nhưng anh chị em nghệ sĩ chúng tôi thực sự cảm thấy xúc động. Hát múa trên đảo đã hạnh phúc nhưng được hát, được múa trong những ngày xuân này lại càng hạnh phúc hơn...Cũng là bài hát đó, cũng là ca từ đó nhưng khi vang lên lại nghe thực sự da diết, khôn nguôi”.
Các nghệ sĩ vượt sóng ra đảo Cồn Cỏ - 3Các nghệ sĩ vượt sóng ra đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Huyền Trương
Còn ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ cho rằng: “Đoàn nghệ thuật ra đảo nhiều lần để phục vụ các dịp lễ nhưng đây là lần đầu đoàn ra cùng chúng tôi dịp đầu năm. Chúng tôi ăn tết trên đảo, rất cần những sự động viên kịp thời về mặt tinh thần như thế này. Đảo còn nhiều thiếu thốn, nên những “món ăn” về văn hóa luôn được quân dân trên đảo chào đón nồng nhiệt...Việc đoàn ra phục vụ quân dân trên đảo sẽ tạo sinh khí thi đua sôi nổi để tất cả cùng hướng tới hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2016”.
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 4
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 5
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 6Một số tiết mục biểu diễn tại đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Huyền Trương
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 7

Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 8
Vượt sóng đến với quân dân đảo tiền tiêu - ảnh 9Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Cồn Cỏ thưởng thức lời ca tiếng hát của đoàn nghệ thuật - Ảnh: Huyền Trương

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây