Xác minh tố cáo giám thị trại giam lừa "chạy việc" 1,5 tỉ

Thứ hai - 22/02/2016 09:29
TT - Theo ông K. tố cáo, ông Cao Văn Xuân - phó giám thị trại giam Nghĩa An tỉnh Quảng Trị đã nhận 1,5 tỉ đồng hứa chạy việc cho con cháu ông K. nhưng không làm.

Ngày 21-2, ông N.Đ.K. (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết trại giam Nghĩa An (thuộc Tổng cục Trại giam - Bộ Công an, đóng tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) vừa cử cán bộ đến gặp ông để xác minh nội dung đơn thư tố cáo việc ông Cao Văn Xuân, phó giám thị trại giam Nghĩa An, lừa “chạy” việc cho con cháu ông K. để chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Ông K. cũng cho biết ông đã cung cấp cho cán bộ này tất cả 40 file ghi âm những cuộc trao đổi qua điện thoại của ông và ông Xuân liên quan đến sự việc nói trên.

Theo đơn tố cáo khi nhận tiền, ông Xuân viết cho ông K. một tờ giấy có nội dung số tiền đã nhận. Phía dưới tờ giấy là chữ ký của ông Xuân. Sau gần một năm, ông Xuân vẫn không lo được việc và cũng không trả lại tiền nên ông K. nghi ngờ ông Xuân lừa đảo và tố cáo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Thanh Tâm - giám thị trại giam Nghĩa An - xác nhận đã nhận đơn tố cáo của ông K.. Sau đó ban chỉ huy trại giam đã làm việc với ông Xuân.

Tại buổi làm việc, ông Xuân cho rằng đó chỉ là việc vay mượn tiền, do không có tài sản thế chấp nên phải làm như thế.

Ông Tâm cũng nói: “Chắc là mượn tiền thôi. Tôi là giám thị còn chưa biết chỉ tiêu này nọ huống chi phó giám thị”.

Ông Tâm khẳng định nếu sau khi điều tra xác minh đúng là có việc ông Xuân lừa “chạy” việc để nhận tiền thì sẽ báo cáo với cấp trên và xử lý theo pháp luật.

Tác giả bài viết: QUỐC NAM

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây