Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Nguyễn Xuyến

Ngày 29/11,Công an tỉnh Quảng Trị và huyện Triệu Phong cùng với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuyến ở thôn Thanh Lê xã Triệu Trung. Dự lễ bàn giao có đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.
Chia sẻ với những khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Quyến, năm nay đã ngoài 60 tuổi, đang thờ phụng anh trai là liệt sĩ Công an nhân dân Nguyễn Xuyến, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Bà Quyến thuộc đối tượng có công với nước, bị nhiễm chất độc Da cam Dioxin, sống trong ngôi nhà xuống cấp. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà trên 150 triệu đồng, trong đó Công an tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ 75 triệu đồng, số còn lại là của gia đình.
 
Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 40m2, thiết kế theo kiểu nhà truyền thống của địa phương.
 
Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, nhằm giúp bà Quyến có nơi ăn chốn ở ổn định và thờ phụng liệt sĩ.
 
Đây là món quà đầy ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân với những người đã hi sinh để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây