Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính.

Ngày 26/11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Tài chính về tình hình thu chi ngân sách năm 2015 và dự toán thu chi ngân sách năm 2016. Đến dự có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Tài chính: tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2015 ước đạt 7147 tỷ đồng, đạt 108,5% dự toán địa phương và bằng 92,9% so với năm 2014. Trong đó thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 2298 tỷ.
 
Qua làm việc, Ban kinh tế-Ngân sách nhận thấy: nguồn thu năm 2015 cơ bản đáp ứng được những nhu cầu chi thiết yếu cũng thực hiện một số chủ trương, chính sách chế độ do địa phương ban hành, đặc biệt đảm bảm nguồn kinh phí phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời đề nghị từ nay đến cuối năm, các đơn vị trong ngành tiếp tục triển khai các biện pháp để tăng thêm nguồn thu. Bên cạnh đó, khi xây dựng dự toán thu, chi ngân sách năm 2016 phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 của tỉnh; dự toán chi lập theo đúng các quy định của pháp luật về chế độ, tiêu chuẩn, định mức, thực hiện tiết kiệm chi; chủ động sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ chi theo mức độ cấp thiết, khả năng triển khai, các chương trình, dự án, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây