Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Báo động tình trạng học sinh tại Quảng Trị bỏ học sau Tết

VOV.VN - Theo thống kê, số học sinh ở tỉnh Quảng Trị nghỉ học sau Tết đã lên tới hơn 500 em, trong đó ở bậc THPT chiếm tỷ lệ báo động với 146 em.
bao dong tinh trang hoc sinh tai quang tri bo hoc sau tet hinh 0
Nhiều học sinh ở vùng cao của tỉnh Quảng Trị “quên” đi học sau kì nghỉ Tết nguyên đán.
Tình trạng học sinh ở tỉnh Quảng Trị bỏ học, đặc biệt là ở các huyện vùng cao như Đakrông, Hướng Hóa hay Vĩnh Linh có xu hướng tăng cao, nhất là sau kỳ nghỉ Tết. Con số này lên đến hơn 500 học sinh, trong đó tình trạng bỏ học ở bậc THPT chiếm tỷ lệ báo động với 146 em. 
Có thể dễ dàng nhận thấy số bàn trống học sinh lớp học 10 B2, Trường THPT A Tú, xã A Túc, huyện Hướng Hóa. Chỉ tính riêng những ngày sau Tết, lớp học này có đến trên 10 học sinh bỏ học. 
Trường THPT A Túc là trường có đông học sinh bỏ học nhất ở tỉnh Quảng Trị với 39 em, chiếm tỷ lệ 12%. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do điều kiện sống của gia đình các em khó khăn...
Điều kiện đi lại khó khăn, nhiều em ở xa trường hàng chục cây số, tập quán và lối sống của bà con dân tộc thiểu số… cũng là những nguyên nhân khiến tình trạng bỏ học tại các địa bàn vùng cao của tỉnh Quảng Trị trở nên phổ biến...
Tình trạng học sinh bỏ học sau Tết không chỉ thấy ở những vùng đặc biệt khó khăn như Đa Krông và Hướng Hóa mà ở cả nhiều trường vùng đồng bằng.
Việc học sinh ở vùng cao của tỉnh Quảng Trị “quên” đi học sau kì nghỉ Tết nguyên đán xảy ra khá thường xuyên. Vì thế, tại nhiều địa phương, thầy cô giáo khi trở lại trường phải dành thời gian lội suối vượt đèo đến tận nhà vận động học sinh đi học. Thế nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.

Tác giả bài viết: Kênh truyền hình Quốc hội/VOV

Nguồn tin: vov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây