Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Các địa phương phòng trừ dịch bệnh, chống rét cho đàn vật nuôi

* Cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biểnTheo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hai ngày 19 và 20-12, các tỉnh miền bắc giảm mây, ngày hửng...

* Cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hai ngày 19 và 20-12, các tỉnh miền bắc giảm mây, ngày hửng nắng, trời rét về đêm và sáng. Khu vực miền trung, Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Nghệ An nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày giảm mây, hửng nắng, trời rét. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, trời rét. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, có nơi mưa to và dông. Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, gió đông cấp 2-3. Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, gió đông cấp 2, cấp 3.

* Hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp hoàn lưu vùng áp thấp (suy yếu từ cơn bão số 5), nên vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

* Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng cho biết, năm nay, tỉnh đã chi 2,5 tỷ đồng phòng, chống đói rét cho đàn gia súc; trong đó, 800 triệu đồng phục vụ tiêm phòng bệnh, mua thuốc tẩy giun sán, còn lại chi phí sản xuất thức ăn tinh; mỗi hộ nghèo được cấp 15 kg thức ăn tinh hỗ trợ gia súc vào dịp cận Tết, thời điểm rét đậm kéo dài và khan hiếm thức ăn.

* Tỉnh Điện Biên hiện có khoảng hơn 550 nghìn con gia súc. Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, tỉnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị tốt nguồn thức ăn dự trữ, che chắn chuồng trại và không chăn thả gia súc, đốt lửa sưởi ấm cho gia súc trong những ngày nhiệt độ xuống thấp và có mưa...

* Nghệ An có tổng đàn gia súc lớn nhất cả nước với hơn 800 nghìn con trâu bò, hơn 1,1 triệu con lợn, khoảng 15 triệu con gia cầm. Trong những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi có hiện tượng rét đậm, rét hại. Nông dân các địa phương đang lo chống rét để bảo vệ đàn gia súc, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thời tiết gây ra. Hiện nay, trạm thú y các huyện đã có công văn chỉ đạo về việc chống rét cho gia súc, gia cầm, phân công cán bộ bám cơ sở, hỗ trợ người dân phòng bệnh trong mùa rét.

Ngày 18-12, Cục Thú y cho biết, hiện cả nước có ba ổ dịch cúm gia cầm xảy ra ở ba tỉnh: Quảng Ninh, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu; 20 ổ dịch LMLM xảy ra tại sáu tỉnh: Ninh Thuận, Cao Bằng, Nghệ An, Yên Bái, Kon Tum và Bình Định; một ổ dịch tai xanh chưa qua 21 ngày tại TP Cần Thơ. Cục Thú y nhận định, nguy cơ dịch bùng phát rất cao trong dịp cuối năm do diễn biến thời tiết phức tạp, nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân gia tăng… đề nghị các địa phương chủ động công tác phòng, chống dịch.

PV và CTV

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây