Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Cứu sống trẻ tám tháng nuốt mảnh kẽm trong thanh khí quản

NDĐT - Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế, chiều 19-12, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhi tám tháng tuổi bị mắc mảnh kẽm vỉ thuốc ở thanh khí phế quản...

NDĐT - Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế, chiều 19-12, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhi tám tháng tuổi bị mắc mảnh kẽm vỉ thuốc ở thanh khí phế quản bằng phẫu thuật nội soi gắp dị vật.

Trước đó, ngày 18-12, bệnh nhi H.Đ.N. (tám tháng tuổi), trú huyện Đakrông (Quảng Trị) được người nhà đưa đến nhập viện tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng khó thở, nôn ra máu. Qua chụp phim, các bác sĩ phát hiện có một mảnh kẽm hình tam giác (của vỉ thuốc) mắc ở ống thanh khí phế quản của cháu N. Người nhà của bệnh nhi này khai báo, cháu bé trước đó có nuốt một mảnh kẽm vừa cắt ra từ vỉ thuốc tây.

Ngay trong ngày 18-12, các y, bác sĩ của hai khoa Tai Mũi Họng và khoa Gây mê Hồi sức B - Bệnh viện T.Ư Huế đã tiến hành đặt nội khí quản, thực hiện nội soi thanh khí phế quản và gắp được dị vật ra khỏi đường thở của cháu N.

Theo Bác sĩ CKII Đặng Như Quang - người trực tiếp gây mê, thực hiện ca nội soi cho bệnh nhi, trường hợp cháu bé bị dị vật sắc nhọn tắc nghẹn đường thở ở thanh khí quản, nếu không kịp thời phẫu thuật gắp lấy dị vật thì trẻ sẽ bị suy thở, viêm nhiễm, bội nhiễm phổi, dẫn đến tử vong.

Hiện tại, cháu N. đã thở tốt, da hồng hào, bú tốt, sức khỏe đang hồi phục nhanh chóng.

CÔNG HẬU

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây