Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Đài PT-TH Quảng Trị: Giới thiệu khung chương trình và logo mới của Đài năm 2016

Chiều 13/11/2015, Đài PTTH Quảng Trị tổ chức gặp mặt đại diện một số cơ quan, đơn vị và các cơ quan báo chí để giới thiệu một số hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất là việc chuẩn bị các điều kiện để phát sóng qua vệ tinh Vinasat với khung chương trình và logo mới của Đài trong năm 2016. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo văn phòng HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Báo Quảng Trị và phóng viên thường trú của một số cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn.
Trong năm 2016, Đài PTTH Quảng Trị tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng chương trình, đưa chương trình đến gần hơn với khán thính giả bằng việc mềm hóa các nội dung chính luận.Tổ chức nhiều chương trình giao lưu trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình nhân các ngày kỷ niệm lớn như: 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam; 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước; đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống..

Một nhiệm vụ quan trọng của Đài trong năm 2016 là phát sóng qua vệ tinh Vinasat. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho việc đưa chương trình lên Vinasat, Đài đã tích cực kêu gọi các nguồn lực đầu tư để xã hội hóa về mặt kinh phí cho việc sản xuất chương trình. Tập trung tăng thời lượng và nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục, chuyên đề và đổi mới khung chương trình theo xu hướng các chương trình, chuyên mục được phát sóng vào một khung giờ nhất định và tăng thời lượng các chương trình mang tính giải trí, gameshow, ca nhạc  phong phú, gần gũi với đời sống tinh thần và mang những nét đặc trưng, văn hóa, giải trí của người Việt Nam nói chung và miền Trung, Quảng Trị nói riêng. Đặc biệt giờ phát phim sẽ có một số thay đổi để đáp ứng được nhu cầu xem phim giờ vàng của đại đa số khán giả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Cùng với đó, Đài PTTH Quảng Trị cũng đã  chuẩn bị  cho việc thay logo mới  vì  logo hiện nay của Đài là QTV bị trùng với một số Đài khác trong nước nên không đăng ký được thương hiệu bản quyền. Vì vậy Đài  mời các họa sỹ thiết kế mẫu logo mới và đã lựa chọn được một mẫu logo tương đối phù hợp là QRTV. Đây cũng là tên viết tắt được sử dụng từ trước đến nay của Đài nhưng chưa sử dụng làm logo. QRTV được thiết kế để khán giả dễ nhận diện về 2 lĩnh vực tuyên truyền của Đài là phát thanh và truyền hình. Thời gian tới Đài PTTH Quảng Trị sẽ trình cơ quan chủ quản thông qua để đưa vào sử dụng.

Vào ngày 16/11/2015 tới đây Đài sẽ phát theo khung chương trình mới với thời lượng tăng từ 17 giờ lên 18 giờ hàng ngày để tiến tới phát thử nghiệm đưa chương trình lên Vinasat vào đầu tháng 12/2015.
 
Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về việc xây dựng khung chương trình mới có chất lượng hơn . Trong nội dung tuyên truyền năm 2016 Đài nên bổ sung thêm nội dung tuyền truyền về các Luật mới; về cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đài nên nghiên cứu xây dựng thêm  những chương có tính đặc thù, mang nét riêng biệt của Quảng Trị để góp phần quảng bá về mảnh đất và con người Quảng Trị  khi chương trình được phát sóng qua vệ tinh Vinasat.Về logo mới của Đài, đa số các ý kiến đều cho rằng đã bảo tính thẩm mỹ, đơn giản, rõ ràng phục vụ tốt cho việc giúp khán giả nhận diện về chức năng và nhiệm vụ của Đài.

Lãnh đạo Đài PTTH Quảng Trị cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, Đài sẽ tiếp tục nghiên cứu  trong quá trình triển khai thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình trong thời gian tới.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây