Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Đài PT-TH Quảng Trị: Họp báo giới thiệu khung chương trình và logo mới

Ngày 13/11, Đài PTTH Quảng Trị tổ chức cuộc họp để giới thiệu logo mới của Đài PTTH Quảng Trị và một số đổi mới của khung chương chương trình truyền hình năm 2016. Dự buổi họp báo có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.
Khung chương trình mới của Đài PT-TH Quảng Trị sẽ bắt đầu từ 5h30 đến 23h30 hàng ngày với thời lượng phát sóng 18h/ngày, đảm bảo điều kiện về thời lượng phát sóng lên vệ tinh Vinasat. Vào ngày 16/11/2015 Đài sẽ phát theo khung chương trình mới để tiến tới phát thử nghiệm chương trình lên Vinasat vào đầu tháng 12/2015.

Về việc chuẩn bị thay logo mới của Đài PT-TH Quảng Trị, logo hiện nay của Đài PT-TH Quảng Trị là QTV bị trùng với một số Đài khác nên không đăng ký được thương hiệu bản quyền. Vì vậy Đài đã mời các họa sỹ thiết kế mẫu logo mới và đã lựa chọn được một mẫu logo tương đối phù hợp là QRTV. Đây cũng là tên viết tắt được sử dụng từ trước đến nay của Đài nhưng chưa sử dụng làm logo. QRTV được thiết kế để khán giả dễ nhận diện về 2 lĩnh vực tuyên truyền của Đài là phát thanh và truyền hình. Thời gian tới Đài PTTH Quảng Trị sẽ trình cơ quan chủ quản thông qua để đưa vào sử dụng.

Những điểm mới của khung chương trình truyền hình mới năm 2016 là các chương trình, chuyên mục được phát sóng vào một khung giờ nhất định và tăng thời lượng các chương trình mang tính giải trí, gameshow, ca nhạc để thêm phần phong phú, gần gũi với đời sống tinh thần và mang những nét đặc trưng, văn hóa, giải trí của người Việt Nam nói chung và miền Trung, Quảng Trị nói riêng. Đặc biệt giờ phát phim sẽ có một số thay đổi để đáp ứng được nhu cầu xem phim giờ vàng của đại đa số khán giả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.  

Tại cuộc họp báo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về việc xây dựng khung chương trình mới có chất lượng hơn. Trong nội dung tuyên truyền năm 2016 Đài nên bổ sung nội dung tuyền truyền về các Luật mới; về cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Về vấn đề đưa chương trình lên Vinasat, Đài nên nghiên cứu xây dựng thêm  những chương có tính đặc thù, nét riêng biệt của Quảng Trị để góp phần quảng bá cho quê hương.

Lãnh đạo Đài PT-TH Quảng Trị cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, Đài sẽ tiếp tục nghiên cứu  trong quá trình triển khai thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình trong thời gian tới. 

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây