Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Diễn biến mới vụ cựu chiến binh bị lừa mua máy Ozone

Ngày 14.12, ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Hướng Hóa cho biết, 19/21 cựu chiến binh mua máy Ozone trong chương trình "Tri ân người lính" đã trả máy và được hoàn lại tiền.

Trước những thông tin mập mờ về giá cả, tính chất lừa đảo của chương trình "Tri ân người lính" do nhân viên bán hàng Cty TNHH Quốc tế Tiên Thảo (đường Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thực hiện tại tỉnh Quảng Trị vào tháng 11.2015, Công ty này đã có mặt tại huyện Hướng Hóa để làm rõ.

Đại diện của Cty Tiên Thảo thừa nhận giá cả của máy tạo khí Ozone làm sạch đa năng bán cho các cựu chiến binh cao hơn giá thực tế (các cựu chiến binh mua 2,99 triệu đồng/máy). Để khắc phục, Cty Tiên Thảo sẽ thu lại máy, hoàn lại tiền cho những cựu chiến binh không có nhu cầu sử dụng, hoặc trả lại 400.000 đồng/máy cho đúng với giá thực tế của sản phẩm.

"19 cựu chiến binh đã trả lại máy Ozone và được Cty Tiên Thảo hoàn tiền, 1 cựu chiến binh giữ lại máy để sử dụng thì nhận được 400.000 đồng, còn 2 cựu chiến binh hiện đang ở Lào, nên không rõ nhu cầu của họ là thế nào" - ông Hà thông tin.

Clip về máy Ozone tạo khí đa năng được bán ở chương trình "Tri ân người lính":

 

Trước đó, Báo Lao Động đã có bài viết "Núp bóng Tri ân người lính, lừa đảo cựu chiến binh" và "Cựu chiến binh bị lừa mua Ozone tạo khí đòi trả lại máy" về một nhóm người có giấy giới thiệu của Cty THHH Quốc tế Tiên Thảo và Viện Khoa học Công nghệ Quân sự - Viện điện tử Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình "Tri ân người lính".

Nội dung của chương trình được các cấp Hội cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị thông qua chỉ có tư vấn về thực phẩm bẩn cho các cựu chiến binh.

Cựu chiến binh Võ Tất Thành (trú tại Tân Hào, Tân Liên, Hướng Hóa, Quảng Trị) - nhân vật bị lừa mua máy Ozone trong bài viết trước của Báo Lao Động đã trả máy, được hoàn lại tiền. Ảnh Hưng Thơ.

 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhóm người này lại mượn danh của chương trình để lừa bán máy Ozone tạo khí làm sạch đa năng. Thời điểm Báo Lao Động đăng tải bài viết, nhóm người này đã bán nhiều máy Ozone tại tỉnh Quảng Trị ở các huyện Hướng Hóa, Cam Lộ, TP.Đông Hà...

Thông tin Báo Lao Động nắm được, hiện Cty Tiên Thảo mới thực hiện hoàn lại tiền cho những cựu chiến binh bị lừa mua máy ở huyện Hướng Hóa, còn các huyện khác tại tỉnh Quảng Trị chưa được thực hiện. 

Lãnh đạo Hội cựu chiến Binh tỉnh Quảng Trị nói rằng, sẽ lưu ý thông tin này để làm văn bản gửi về các huyện, đảm bảo quyền lợi cho những cựu chiến binh đã mua máy Ozone có nhu cầu trả lại máy.

 

Tin bài liên quan

  • Quảng Trị: Cựu chiến binh bị lừa mua Ozone tạo khí đòi trả lại máy
  • Phát hiện hàng chục máy Ozone chưa kiểm định chất lượng
  • Núp bóng “tri ân người lính”, lừa đảo cựu chiến binh
  • Công an Hà Nội kết hợp cựu chiến binh “xử” xe giả mạo xe thương binh

Nguồn tin: laodong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây