Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Được mùa cá trích

Hiện tại, nhiều ngư dân các vùng biển bãi ngang đang phấn khởi với mùa đánh bắt cá trích. Không chỉ đánh bắt được nhiều cá trích, nhiều ngư dân còn có nguồn thu nhập đáng kể bởi cá trích bán được giá.
Mùa đánh bắt cá trích được ngư dân các xã bãi ngang ra khơi từ đầu tháng 10. Khắp các vùng biển bãi ngang thuộc huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, thuyền của ngư dân liên tục cập bến với những khoang cá đầy ắp cá trích. Không phải bán đổ, bán tháo như những năm trước, số cá trích đánh bắt được trong vụ mùa này của ngư dân được nhiều thương lái về thu mua ngay tại chổ. Giá thu mua cũng tương đối cao so với những mùa đánh bắt cá trích trước. Hiện tại, 1 kg cá trích do ngư dân bán ra đạt 13.000 đồng. Bình quân một ngày, mỗi thuyền (gồm 2 ngư dân cùng đi) sau chuyến ra khơi đánh bắt được từ 70 đến 1 tạ cá trích. Những ngày trúng luồng cá, số cá mỗi thuyền thu được đạt 3 đến 5 tạ.
 


Ngư dân đang gỡ cá trích sau chuyến ra khơi
 
Ông Nguyễn Văn Trung, một ngư dân đánh bắt cá trích ở thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch, Vĩnh Linh cho biết: “ở thời điểm hiện tại cá trích đang được mùa. Chuyến đánh bắt nào tôi thu nhập ít nhất cũng được 500 ngàn đồng. Chuyến nào nhiều tôi thu vào cũng được  trên 1,5 triệu đồng. Cá trích đánh bắt ngay gần bờ nên chúng tôi có thể ra khơi khoảng 2 đến 3 chuyến trong một ngày”.
 
Đánh bắt cá trích đang vào mùa cao điểm và diễn ra nhanh nên nhiều ngư dân các xã bãi ngang đang tập trung, gắng sức đánh bắt. Cá trích được mùa, được giá đã mang về nguồn lợi mới cho ngư dân.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây