Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Hoàn tất điều tra vụ 'vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch': Phút cuồng ghen

Đầu tháng 3, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp truy tố /tran-dinh-thinh/tag.html Trần Đình...
Đầu tháng 3, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp truy tố Trần Đình Thịnh (29 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị) về tội danh 'Giết người'.
Phút cuồng ghen của người chồng bị phản bội
Theo kết luận điều tra, Thịnh và chị Q.T.T (31 tuổi) có với nhau 2 con trai. Tháng 2.2015, Thịnh đi lao động tại Đông Hưng (Trung Quốc). Trong thời gian này, T. nảy sinh quan hệ tình ái với anh T.V.L (40 tuổi, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị).
Ngày 23.7.2015, Thịnh về nhà làm rõ sự việc và T. thừa nhận việc mình có quan hệ tình ái với anh L.. Do tức giận Thịnh đánh T. nên T. về nhà mẹ ruột ở Nga Sơn (Thanh Hóa).
Trong khoảng thời gian ở Thanh Hóa, T. nhiều lần điện thoại xin Thịnh tha thứ và Thịnh đã đồng ý, hẹn T. vào Quảng Trị rồi sẽ cùng vào tỉnh Bình Dương chơi với mục đích tìm việc làm để sinh sống đồng thời cách ly với L.
Tuy nhiên, lúc này T. phát hiện mình có thai với L. nên T. không vào Quảng Trị ngay mà đi cùng bố mẹ vào Bình Dương rồi ở lại tại nhà em ruột ở TX. Dĩ An.
Ngày 13.8.2015, T. đi phá thai rồi trở ra Quảng Trị vào ngày hôm say để gặp Thịnh và giấu chuyện mình đã vào Bình Dương, đã phá thai. Ngày 16.8.2015, Thịnh và T. lại vào Bình Dương, nghỉ lại tại nhà em của T.
Ngày 18.8.2015, Thịnh cùng T. thuê nhà nghỉ ở TX.Dĩ An và trò chuyện. Tại đây, T. một lần nữa thừa nhận mối quan hệ với L. cũng như việc trong thời gian ở Thanh Hóa có liên lạc với L. đồng thời T. hứa từ bỏ mối quan hệ này, Thịnh đồng ý.
Ngày 19.8.2015, Thịnh và T. thuê 1 nhà nghỉ khác (cũng ở TX.Dĩ An). Tại đây Thịnh tiếp tục tra hỏi T. Do Thịnh tra quá rát nên T. thừa nhận đã có thai với L. và đã trốn vào Bình Dương phá thai vào trước đó.
Hoàn tất điều tra vụ 'vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch': Phút cuồng ghen  - ảnh 1Người dân xã Gio Việt (Quảng Trị) kinh hoàng với hành vi của Trần Đình Thịnh tại thời điểm vừa xảy ra vụ trọng án - Ảnh: Thanh Lộc
Sau khi khóc lóc, Thịnh bỏ xuống quán vỉa hè uống bia, khi trở lại, Thịnh thấy T. đang cầm điện thoại di động nên giật lại. Khi mở điện thoại ra xem, Thịnh thấy T. nhắn cho một số điện thoại lạ với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Điên tiết, Thịnh lấy con dao mua trước đó để gọt vỏ trái cây đâm nhiều nhát làm T. chết tại chỗ.
Chém tình địch ngay trên giường ngủ
Rời khách sạn, Thịnh về TP.HCM rồi rạng sáng hôm sau đi máy bay từ Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Bài (TT.Huế), tiếp đó đón xe khách ra Quảng Trị.
Sau khi chuẩn bị hung khí là con dao dài 74 cm, cán gỗ, khoảng 20 giờ 30 phút đêm 20.8.2015, Thịnh về thôn Tân Xuân (xã Gio Việt), đi thẳng vào nhà L. rồi vung dao chém gần như đứt cổ của L. khi L. vẫn đang nằm trên giường ngủ với vợ.
Sau khi gây án, Thịnh chạy bộ đến trốn vào 1 nghĩa trang gần đó, đến sáng hôm sau thì bị bắt giữ.
Một ngày sau đó, tại cơ quan điều tra, khi được hỏi, Thịnh vẫn một mực tỏ ra không hối hận vì đã giết vợ và tình địch mà chỉ cho biết rất thương 2 đứa con trai nhỏ từ nay sẽ không còn mẹ cha chăm sóc.

Thanh Lộc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây