Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI

Sáng 23/11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị khóa XVI tổ chức hội nghị lần thứ 2 để bàn và thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy khóa XVI; đồng thời đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; bàn và quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.
Dự hội nghị có đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTW Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường Vụ Tỉnh ủy; đại diện các các Vụ Địa phương, Văn phòng Trung ương Đảng tại Đà Nẵng.

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và BTV Tỉnh ủy; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh trưởng các Ban Đảng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, đổng thời tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, nhằm hoàn thành kế hoạch kinh tế-xã hội năm 2015.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: thực tiễn hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ đặt ra yêu cầu có tính cấp thiết. Để BCH khóa mới hoạt động theo đúng quy định của Đảng, đảm bảo hoạt động của cấp ủy và từng thành viên trong cấp ủy được đồng bộ, thống nhất tuân thủ các nguyên tắc, quy định của Đảng cần phải xây dựng quy chế làm việc của Tỉnh ủy, quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy.

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2015, báo cáo hội nghị nêu rõ: Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành và toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh, dự ước hoàn thành và vượt mức 21/23 chỉ tiêu KT-XH chủ yếu của năm 2015, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2010-2015.

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.Trong bối cảnh đặt ra nhiều nhiệm vụ mới, những yêu cầu cao hơn trong chỉ đạo điều hành đòi hỏi Tỉnh ủy phải có những bước đột phá trong tư duy và hành động; đồng thời phải chọn việc, chọn điểm tập trung tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế-xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hội nghị cần phân tích, làm rõ những thành tựu đã đạt được trong năm 2015, đồng thời cần nhận diện rõ hơn về những hạn chế, yếu kém để khắc phục.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đồng chí tỉnh ủy viên và các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, tập trung thảo luận các mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH chủ yếu, nhất là các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, về huy động nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội; về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, về nguồn thu ngân sách…

Để tranh thủ nhiều ý kiến đóng góp, hội nghị BCH lần thứ 2 của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI đã dành nhiều thời gian cho việc thảo luận. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu tất cả các ý kiến để hoàn chỉnh các nội dung mà dự thảo báo cáo đề ra. 

Thông tin về hội nghị lần thứ 2 của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong bản tin tiếp theo. 

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây