Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Hội nghị về Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội huyện đảo Cồn Cỏ

Sáng 10/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tư vấn, phản biện và giám định xã hội về "Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội huyện đảo Cồn Cỏ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Hầu hết các thành viên hội đồng đều cho rằng việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội huyện đảo Cồn Cỏ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030" là một việc làm cần thiết và cấp bách. Đây cũng là căn cứ để xây dựng chiến lược qua các giai đoạn phát triển giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước thấy rõ tiềm năng thế mạnh và cơ hội đầu tư phát triển. Các đại biểu cũng cho rằng nhóm tác giả cũng đã nghiên cứu, tìm hiểu và nắm chắc tình hình địa phương, địa bàn quy hoạch, tài liệu phục vụ xây dựng quy hoạch khá đầy đủ, tin cậy và có cơ sở khoa học.

Tuy nhiên cũng vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục như một số nội dung, phương án còn dàn trải, trùng lắp, lộn xộn, các giải pháp chưa mang tính điểm nhấn, cách trình bày thiếu khoa học...Vì vậy, hầu hết các thành viên hội đồng đề nghị, để hoàn chỉnh quy hoạch cần phải chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung, soát xét lại đề cương; xác định lại chương, mục, tiểu mục cho phù hợp. Phải xác định Cồn Cỏ là địa bàn đặc biệt để xây dựng các giải pháp phù hợp để thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng phát triển du lịch. Cần tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến các chuyên gia, các nhà quản lý ở Trung ương và địa phương để đánh giá thấu đáo nhằm hoàn thiện bản quy hoạch có chất lượng cao và khả thi hơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây