Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Hội thảo tổng kết dự án Cơ sở dữ liệu hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị từ năm 2012-2015.

Ngày 30/11, Sở Ngoại vụ phối hợp với Tổ chức Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy (NPA) tổ chức hội thảo tổng kết dự án Cơ sở dữ liệu hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị (DBU) giai đoạn 1 và 2 (từ năm 2012-2015). Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, địa phương và các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Quảng Trị là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của hậu quả chiến tranh, đặc biệt là hậu quả bom mìn. Chiến tranh kết thúc, chính quyền, quân đội và nhân dân Quảng Trị đã bắt tay vào công cuộc tái thiết quê hương và khắc phục hậu quả chiến tranh để lại. Cùng với nổ lực của Chính phủ và địa phương, từ năm 1995 đến nay, Quảng Trị nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế thông qua các chương trình hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong lĩnh vực bom mìn, nhân đạo.
 
Dự án Trung tâm Điều phối khắc phục hậu quả chiến tranh tỉnh Quảng Trị (LWCC) và Dự án DBU với sự tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật của NPA đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể như cung cấp thông tin dữ liệu cho các tổ chức, các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhu cầu để phục vụ tốt công tác xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động của mình. Bên cạnh đó còn hỗ trợ việc sử dụng tốt nhất nguồn kinh phí. Với tổng kinh phí của 2 giai đoạn gần 340.000 USD do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.
 
Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá những thuận lợi khó khăn mà dự án đạt được trong thời gian qua, rút ra những bài học kinh nghiệm và có những đề xuất để dự án đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây