Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Không có căn cứ khẳng định 90% mỹ phẩm và rượu ngoại qua cửa khẩu Lao Bảo là hàng giả

Ngày 11.11, ông Lê Quang Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) - cho biết, đã có văn bản 617/UBND-VP gửi cơ quan chức năng báo cáo tình hình kiểm tra thông tin báo chí phản ánh rượu ngoại, mỹ phẩm qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) là hàng giả.
Trước đó, vào cuối tháng 10.2015, một số tờ báo đã đưa tin với nội dung 98% rượu ngoại và 90% mỹ phẩm qua cửa khẩu Lao Bảo là hàng giả.

 

Nhận được phản ánh, UBND huyện Hướng Hóa đã có phiên làm việc với các ban ngành, địa phương liên quan và đi đến khẳng định thông tin 98% rượu ngoại, 90% mỹ phẩm qua cửa khẩu Lao Bảo hàng giả là chưa chính xác và không có căn cứ. Bởi vì, để xác định được hàng giả thì phải có kết luận giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa của cơ quan chức năng, chứ không thể nhìn bằng mắt thường để xác định.

Vì thông tin 98% rượu ngoại, 90% mỹ phẩm qua cửa khẩu Lao Bảo là hàng giả, mà những tiểu thương kinh doanh, buôn bán rượu, mỹ phẩm ở khu thương mại đặc biệt Lao Bảo thời gian này gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, sức mua của 2 loại hàng hóa trên rất ế ẩm.

Theo ông Thuận, UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị, Ban chỉ đạo 389, Sở Công Thương tỉnh có ý kiến với cơ quan ngôn luận để ổn định tình hình kinh doanh tại địa phương.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang tăng cường công tác kiểm tra chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các loại hàng hóa trong Khu Thương mại đặc biệt Lao Bảo.

Clip cơ quan chức năng kiểm tra mỹ phẩm ở cửa khẩu Lao Bảo:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây