Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Lạm thu đầu năm: Trường trả lại 5 khoản thu sai quy định cho phụ huynh

Ngày 30.11, Phòng Giáo dục huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, liên quan đến thông tin bài viết trên Báo Lao Động ngày 12.11 - "Phụ huynh bức xúc vì phải "tự nguyện" nộp gần 650 nghìn đồng/học sinh", đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và đi đến kết luận có một số khoản thu không đúng quy định như báo đã nêu.

Trong số 8 khoản thu tự nguyện năm học 2015-2016 của Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), có 5 khoản được xác định là không đúng quy định và đã dừng thu. Riêng khoản thu đối với học sinh bán trú 170 nghìn đồng/tháng được giảm xuống còn 88 nghìn đồng/tháng.

Trước đó, Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đưa ra danh sách khoản thu tự nguyện trong năm học 2015-2016 đã được Ban đại diện cha mẹ học sinh thông qua. Tuy nhiên phụ huynh vẫn bức xúc vì các khoản thu này cao hơn nhiều so với các trường học khác trên địa bàn.

Trong lúc đó, lãnh đạo Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh nói rằng các khoản thu này được toàn thể phụ huynh đồng tình. Thế nhưng, trong buổi họp phụ huynh toàn trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã bị chính phụ huynh chất vấn về các khoản thu trước đó được ban này thông qua và câu trả lời nhận được không xác đáng.

Từ ý kiến phản ánh của các phụ huynh học sinh và kết quả xác minh của Phòng Giáo dục huyện Hướng Hóa, Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh và Ban đại diện cha mẹ học sinh đi đến thống nhất, ngừng thu 5 khoản không đúng quy định. Chỉ thu các khoản tự nguyện gồm: nước uống;  bảo vệ, phu trường; sửa chữa máy vi tính phòng tin học.

Hiện tại, những phụ huynh đã nộp các khoản tiền không đúng quy định ở trên đã được trả lại tiền. Phòng Giáo dục huyện Hướng Hóa đang rà soát lại các trường học trên địa bàn để chấn chỉnh việc thu các khoản tiền không đúng quy định.

Clip Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh:


Tin bài liên quan

  • Quảng Bình: Thanh tra phát hiện nhiều trường “lạm thu” đầu năm học
  • Cử tri bức xúc về tình trạng lạm thu, thất nghiệp
  • Trường tiểu học Quang Minh A (Hà Nội): Nhà trường lạm thu hàng tỉ đồng mỗi năm
  • Lạm thu tiền trường tràn lan ở Hà Tĩnh: Giám đốc Sở GDĐT “cũng rất bức xúc“

Nguồn tin: laodong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây